• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phong cách sống và biện pháp khắc phục viêm thanh quản

tienquan189

Lính mới
Một số phương pháp tự chăm sóc và điều trị bé bị viêm thanh quản cấp tại nhà có thể làm giảm các triệu chứng của viêm thanh quản cấp tính và giảm căng thẳng về giọng nói:

Hít thở không khí ẩm. Sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho không khí trong nhà hay văn phòng ẩm. Hít hơi nước từ một bát nước nóng hoặc tắm nóng.

Nghỉ ngơi nói càng nhiều càng tốt. Tránh nói chuyện hoặc hát quá to hoặc quá lâu. Nếu cần nói chuyện trước các nhóm lớn, hãy thử sử dụng một microphone hoặc loa.

Uống nhiều chất lỏng. Để ngăn ngừa mất nước (không uống rượu và cà phê).

Làm ẩm cổ họng. Hãy thử ngậm viên ngậm, xúc họng bằng nước muối hoặc nhai một miếng kẹo cao su.

Tránh thuốc thông mũi. Những thuốc này có thể khô cổ họng.

Tránh thì thầm. Điều này khiến căng thẳng, thậm chí nhiều hơn giọng nói phát biểu bình thường.

Phòng chống

Để ngăn ngừa khô hoặc kích ứng cho dây thanh âm:

Không hút thuốc, và tránh khói thuốc. Khói khô cổ họng và kích thích dây thanh âm.

Uống nhiều nước. Chất lỏng giúp giữ cho chất nhầy ở cổ họng lỏng và dễ dàng để làm sạch.

Tránh làm sạch cổ họng quá nhiều. Điều này gây hại nhiều hơn, bởi vì nó gây ra một sự rung động bất thường của dây thanh âm và có thể tăng sưng. Cũng gây tiết ra chất nhờn nhiều hơn và cảm thấy bị kích thích.

Tránh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Hãy chắc chắn rằng để có được chích ngừa cúm hàng năm nếu bác sĩ đề nghị. Rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc với những người có bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh.

>> Viêm thanh quản kiêng ăn gì
 

Ads HMO

Ads HMO

Top