• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phó thủ tướng Vương Đình Huệ dự ngày hội đại đoàn kết tại Cửa Lò

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 12/11, Phường Nghi Hòa, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đã tới dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân khối Trung Hòa nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016). Cùng dự có các đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh – Phó chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự ngày hội Đại đoàn kết tại khối Trung Hòa, thị xã Cửa Lò sáng ngày 12/11.
Khối Trung Hòa là khu dân cư vinh dự được Phó Thủ tướng về thăm và chung vui ngày hội đại đoàn kết. Với chủ đề “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn” ngày hội đại đoàn kết năm nay ở Nghệ An có thêm nhiệm vụ để cùng thực hiện. Vấn đề an toàn thực phẩm đang được xã hội quan tâm và mỗi khu dân cư là một “đồn bốt” chống lại những thực phẩm nguy hại, mất an toàn để tạo nên một xã hội thực phẩm sạch.

Tại buổi lễ, các tiết mục đã nói về công tác truyền truyền phòng chống thực phẩm bẩn đã nói lên ý nghĩa của chủ đề này, rất được người dân quan tâm.

Khối Trung Hòa, Phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò đã đạt được nhiều kết quả tốt khi thực hiện các cuộc vận động, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững; mối quan hệ giữa bà con nhân dân ngày càng gắn bó, đoàn kết. Nhân dân hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khối phố văn minh không có tội phạm và tệ nạn xã hội, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và thực hiện tốt chủ đề Khu dân cư nói không với sản xuất, chế biến, tàng trữ, buôn bán, tiêu dùng thực phẩm bẩn.

Theo đó, hiện nay bình quân thu nhập đầu người 29.000.000đ/người/năm. Khối Trung Hòa có 96% hộ gia đình có từ 1 – 2 người trở lên tham gia các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, 100% hộ gia đình có điện thắp sáng, có ti vi để nắm bắt thông tin, có 100% hộ gia đình dùng nước hợp vệ sinh và có công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt 95%. Riêng năm 2016 khối có 78/78 hộ đăng ký GĐVH, có 74 hộ được công nhận GĐVH, đạt tỷ lệ 95%; trong đó có 11 hộ đạt GĐVH tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Công tác xóa đói giảm nghèo được quan tâm, tỉ lệ hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm chỉ còn 4 hộ. 100% con em đến độ tuổi đều được đến trường, không có con em bỏ học giữa chừng; 100% hộ dân đều thực hiện tốt quy ước, hương ước ở khu dân cư.


Phát biểu chung vui cùng bà con nhân dân trong ngày hội Đại Đoàn Kết.
Phát biểu trong ngày hội đại đoàn kết tại khối Trung Hòa, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ niềm vui mừng khi được thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khối.

Phó Thủ tướng ghi nhận những kết quả trên các lĩnh vực mà nhân dân khối Trung Hòa đã đạt được, đồng thời mong muốn: thời gian tới cán bộ, nhân dân khối Trung Hòa cần áp dụng các mô hình mới, đưa khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, phát triển thêm dịch vụ, du lịch, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Các hộ nghèo cần được hỗ trợ sinh kế, vươn lên thoát nghèo, không một người nghèo nào được bỏ lại phía sau.

Phó Thủ tướng tặng quà cho khối Trung Hòa và số tiền 40 triệu đồng để phục vụ các công trình công cộng của khối.
Tại đây, Phó Thủ tướng cũng thông tin đến với người dân khối Trung Hòa một số dự án đã, đang và sẽ được đầu tư xây dựng trên địa bàn. Và nhận mạnh, đây chính là dịp để nhân dân khối Trung Hòa, phường Nghi Hòa, Thị xã Cửa Lò nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo thị xã Cửa Lò tiếp tục quan tâm, tháo gỡ vướng mắc, có kế hoạch đầu tư, hướng dẫn bà con làm ăn, phát triển kinh tế, đồng thời biểu dương khen thưởng kịp thời để chất lượng cuộc sống người dân ngày một nâng cao.


Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho người dân khối Trung Hòa.
Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao quà kỷ niệm cho nhân dân khối Trung Hòa và 40 triệu đồng để phục vụ các công trình công cộng của khối và trao 10 suất quà hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn khối. Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam, bà Trương Thị Ngọc Ánh– Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã trao 5 suất quà cho 5 hộ khó khăn của Khối Trung Hòa.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh cùng tham dự ngày hội Đai Đoàn Kết.

Đông đảo người dân khối Trung Hòa thạm dự ngày hội Đại Đoàn Kết.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam bà Trương Thị Ngọc Ánh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà văn hóa khối.

Với chủ đề “Khu dân cư nói không với sản xuất, tiêu thụ thực phẩm bẩn” các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm nay sẽ là một “đồn bốt” chiến đấu với thực phẩm nguy hại.
Theo ĐĐK
 

Ads HMO

Ads HMO

Top