• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Phát hiện đúng triệu chứng ngứa hậu môn

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Trĩ, nứt kẽ hậu môn, sa hậu môn... cũng đều dẫn đến ngứa lỗ đít. nên đối với chứng ngứa lỗ đít, người bệnh không nên xem nhẹ, cần phải rà soát chuẩn xác nguyên cớ gây ngứa để điều trị. Dưới đây là một số lưu ý trong việc chữa trị ngứa lỗ đít.

Mắc bệnh ngứa hậu môn, rất nhiều người e dè không dám đi thầy thuốc khám, mà tự mua thuốc về điều trị. Theo các chuyên gia, một số loại thuốc bôi có chứa thành phần kích thích tố. Mặc dù có hiệu quả giảm ngứa ngay tức khắc nhưng không lâu sau bệnh lại tái phát, hơn nữa nếu dùng thuốc lâu dài sẽ có nhiều tác dụng phụ. Xem thêm: cách điều trị mụn rộp sinh dục

Các chuyên gia cho rằng, mắc bệnh ngứa lỗ đít, người bệnh nên đến bệnh viện có chuyên khoa lỗ đít trực tràng để khám và điều trị đúng phương pháp. Về mặt lâm sàng, ngứa hậu môn được chia thành 2 cấp độ nguyên phát và thứ phát.

Triệu chứng ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn nguyên phát, hoặc ngứa do những nguyên nhân không rõ ràng, thường điều trị rất khó. Ngứa hậu môn nguyên phát nếu có duyên cớ rõ rệt, thì sau khi loại trừ nguyên do gây bệnh có thể điều trị một cách triệt để.

Ngứa hậu môn bao gồm ngứa xung quanh vùng lỗ đít, bắt đầu chỉ là những cơn ngứa nhẹ, sau dần nghiêm trọng ngứa sang bộ phận sinh dục, bên ngoài dương vật, bìu dương vật bị lâu dần chuyển thành bệnh ngứa.

tuổi đầu diễn đạt lâm sàng của ngứa lỗ đít là cảm giác khó chịu, ngứa nhẹ, dần dần nặng hơn, lâu dần lây sang bìu dương vật hoặc môi âm hộ, đặc biệt ngứa nhiều ở trước và sau bộ phận sinh dục.

tuổi giữa đêm ngủ càng ngứa nhiều, cảm giác như kiến bò, hoặc như bị muỗi đốt, khiến người bệnh mất ngủ ý thức lo âu. Khi ăn các loại thực phẩm như hải sản hay dùng chất kích như bia rượu thì càng ngứa nghiêm trọng, có thể ngứa trong vài phút vài giờ thậm chí có người ngứa không rứt.

Giai đoạn hiểm Giai đoạn này lúc ngứa nhiều lúc ngứa ít, không khăng khăng. Khi gãi ngứa sẽ làm loét da, chảy máu gây đau đớn, để lâu có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, ý thức bất ổn ăn không ngon ngủ không yên.

Điều trị ngứa hậu môn nên theo chỉ định của bác sỹ

Vì có rất nhiều nguyên nhân gây nên ngứa hậu môn như bệnh trĩ, nứt hậu môn, sa hậu môn đều dẫn đến ngứa lỗ đít bởi thế khi phát hiện triệu chứng ngứa lỗ đít, người bệnh cần kịp thời đi khám rà soát, xác định căn nguyên gây bệnh để có cách điều trị ăn nhập.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top