• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lập Phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ ở đầm tôm

HMO

Administrator
Staff member
Trong lúc đào hồ nuôi tôm, người dân ở TX Hoàng Mai (Nghệ An) bất ngờ phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ có niên đại hàng trăm năm.

Ngày 9/4, ông Vương Đại Tương, phó chủ tịch UBND phường Quỳnh Lập, TX. Hoàng Mai cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bộ xương cá voi kích thước rất lớn và có niên đại hàng trăm năm.

Bộ xương cá voi vừa được người dân đào thấy.​
Trước đó, vào ngày 6/4, trong lúc dùng máy xúc đào ao nuôi tôm, công nhân của công ty CP nuôi trồng thủy sản Biển Xanh đóng tại địa bàn phường bất ngờ phát hiện những khối xương có kích thước lớn, hình dáng lạ thường.

Sau khi tiến hành khai quật đưa toàn bộ số xương lên khỏi mặt đất, bộ xương được xác định có niên đại hàng trăm năm. Tổng cộng, người dân thu được 3 mảnh vỡ của phần xương sọ, mỗi mảnh có đường kính lên tới 40 cm, rất nhiều đốt xương sống có chiều dài từ 30 - 40 cm, ngoài ra còn nhiều xương đã bị phân hủy. Xương bị phủ một lớp cát mịn màu đen.


Người dân làm các thủ tục chôn cất cá voi.​

Theo kết cấu của bộ xương khi được lắp ráp lại, ước tính con cá khi còn sống dài hơn 12m.

Ông Tương cho biết thêm: “Sau khi phát hiện, chính quyền đã báo cáo sự việc lên phòng văn hóa TX. Hoàng Mai, đồng thời sáng nay (9/4), chính quyền địa phương phối hợp với người dân làm các thủ tục cần thiết, tiến hành chôn cất lại toàn bộ phần xương của cá voi theo đúng phong tục địa phương”.
Theo Zing.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top