• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Trộm trâu sa lưới

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 15/01 nhận được thông tin có 1 xe tải màu xanh chở 2 con trâu từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) theo hướng Nghệ An, Công an Hương Sơn đã xác minh xe tải mang biển kiểm soát 37S 2035 do Lê Văn Hào (sinh năm 1987) Nguyễn Văn Long (sinh năm 1980) quê quán Kỳ Sơn, Tân Kỳ lái… Qua tìm hiểu, xác minh, công an huyện Hương Sơn đã khoanh vùng 4 đối tượng. Đó là Nguyễn Trung Kiên (sinh ngày 08/10/1990; thôn Quyết Thắng, Sơn Kim 2, Hương Sơn); Nguyễn Trung Hà (sinh 1976; quê quán: Thôn Quyết Thắng , xã Sơn Kim 2); Nguyễn Hữu Biên (sinh năm 1975; xã Sơn Tây, Hương Sơn); Nguyễn Hữu Đăng (sinh năm 1992, xóm 14, xã Sơn Kim 1, Hương Sơn). Trong quá trình điều tra, các đối tượng đã khai báo hành vi phạm tội của mình.




Theo lời khai của Nguyễn Trung Kiên, vào lúc 19h ngày 14/01, để có tiền tiêu tết, Kiên hẹn với Đăng đến cầu Đá Mòng (Sơn Kim 1). Kiên bảo Đăng mang theo kìm cắt thép và cả hai đến nhà bà Trần Thị Mơ (thôn Kim Cương, xã Sơn Kim 1). Lợi dụng trời tối, vắng vẻ, Đăng vào cắt lưới thép, Kiên dắt trâu ra khỏi chuồng. Khi dắt trâu bà Mơ đi được 1 quãng, thấy có một con trâu không có dây thừng nằm bên bãi sông (sau này được biết đó là trâu nhà ông Nguyễn Hữu Thể, thôn 9, xã sơn Kim 1), chúng bắt trộm luôn và dắt dọc bờ sông lên eo Tròn. Kiên gọi điện cho Lê Văn Hào và Nguyên Văn Long lái xe đến chở trâu. Trước mắt, Hào đưa cho Kiên và Đăng 7 triệu (Đăng: 2 triệu, Kiên: 5 triệu).

Khác với lần trước, lần này, khi các đối tượng chở trâu đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thì không qua được vì không có đủ gấy tờ hợp pháp. Phải chờ khi lo đủ giấy tờ, chúng mới qua được trạm, nhưng số đăng ký xe, giấy biên nhận mua trâu bị lực lượng chức năng thu giữ. Từ đầu mối đó, hành vi phạm tội của chúng bị phát giác.


Cũng theo lời khai của Kiên và đồng bọn, y đã tham gia 5 vụ trộm trâu, 4 vụ trót lọt, Nguyễn Hải Đăng tham gia 3 vụ trộm trâu, Nguyễn Trung Hà 2 vụ, và Nguyễn Hữu Biên 3 vụ.


Tất cả các vụ ăn trộm chúng đều phối kết hợp với nhau, lợi dụng gia chủ sơ hở, lợi dụng chuồng trâu xa nhà hay trâu ở nơi hoang vắng chúng thực hiện hành vi chiếm đoạt.


Để tiêu thụ trâu, các đối tượng móc nối và cấu kết với lực lượng bên ngoài cụ thể là với Lê Văn Hào, Nguyễn Văn Long, Trần Văn Thành (đều ở Kỳ Sơn, Tân Kỳ). Được biết, Hào, Long, Thành thường xuyên chở cây giống lên Sơn Tây, Sơn Kim tiêu thụ, thông thạo đường đi lối lại ở địa bàn miền núi. Trong thời gian chở cây giống lên, chúng quen biết với Nguyễn Hữu Biên (xã Sơn Tây), từ đó, chúng cấu kết với nhau để chở trâu về tiêu thụ ở Kỳ Sơn và lấy tiền chia nhau tiêu xài.


Trong năm 2014, chúng đã thực hiện trót lọt 5 vụ ăn trộm trâu trên địa bàn Hương Sơn.


Hiện các nhân chứng vật chứng đã được thu hồi về CA huyện Hương Sơn (xa tải màu xanh mang biển kiểm soát 37 S 2035; hai con trâu của gia đình bà Trần Thị Mơ và ông Nguyễn Hữu Thể). Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục đấu tranh, hoàn thiện hồ sơ đưa vụ trộm cắp TS công dân ra ánh sáng..

Theo Giadinh.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top