• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Thuốc cấm vẫn bán công khai

HMO

Administrator
Staff member
Bất chấp lệnh cấm, các sản phẩm thuốc, trong đó có thuốc bổ mắt của Công ty CP Dược VTYT Hải Dương vẫn được bày bán công khai ở các hiệu thuốc tại Nghệ An, thậm chí được đưa vào danh mục thuốc cấp cho những người có thẻ BHYT. Sau sự cố “in nhầm” hạn sử dụng loại thuốc bổ mắt nhãn hiệu Sodobicom đã cấp phát cho người dân vùng lũ, ngày 25/10/2013, Sở Y tế Nghệ An đã quyết định “cấm cửa” nhà sản xuất sản phẩm này là Công ty CP Dược VTYT Hải Dương trong thời hạn 1 năm (từ ngày 1/11/2013 đến hết ngày 31/10/2014).

Các hiệu thuốc của Công ty CP Dược VTYT Nghệ An vẫn tiếp tục phân phối sản phẩm của Công ty CP Dược VTYT Hải Dương, bất chấp lệnh cấm của Sở Y tế.

Thông báo của Sở Y tế Nghệ An nói rõ: “Nghiêm cấm Công ty CP Dược VTYT Hải Dương lưu thông, phân phối các mặt hàng do công ty sản xuất trên địa bàn Nghệ An. Yêu cầu các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các đơn vị kinh doanh thuốc không được lưu thông, phân phối và sử dụng các loại thuốc do Công ty CP Dược VTYT Hải Dương sản xuất, thời gian từ nay đến hết ngày 31/10/2014”.


Ngày 23/12, chúng tôi đến hiệu thuốc thuộc Công ty CP Dược VTYT Nghệ An ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Vinh) thử hỏi mua thuốc bổ mắt loại thuốc Sodobicom thì được một nữ nhân viên đưa ra hộp thuốc và cho biết: “Loại thuốc này cũng do Công ty CP Dược VTYT Hải Dương sản xuất. Thuốc Sodobicom chủ yếu được công ty phân phối cho các bệnh viện để cấp phát cho những bệnh nhân có thẻ BHYT. Tuy nhiên nếu anh muốn mua số lượng nhiều thì để tôi báo cáo lại với công ty đặt hàng và sẽ liên lạc lại!”.


Đến một hiệu thuốc khác cũng thuộc Công ty CP Dược VTYT Nghệ An nằm trên đường Đốc Thiết (TP Vinh), hỏi mua thuốc bổ mắt, lập tức nhân viên bán hàng đưa ra một vỉ thuốc do Công ty CP Dược VTYT Hải Dương sản xuất và bán với giá 10.000đ/vỉ.


Ra các quầy thuốc ở Chợ Vinh, chúng tôi chứng kiến nhiều các sản phẩm do Công ty CP Dược VTYT Hải Dương được bày bán công khai, trong đó thuốc bổ mắt Vimycom được bán 120.000đ/hộp (tương đương 12.000đ/vỉ).


Nhiều người bức xúc trước việc “đánh trống bỏ dùi” của Sở Y tế Nghệ An. Câu hỏi là vì sao đã “nghiêm cấm”, nhưng Sở Y tế Nghệ An lại không kiểm tra giám sát để các sản phẩm của Công ty CP Dược VTYT Hải Dương vẫn bày bán công khai? Các bệnh viện vẫn đưa loại thuốc bổ mắt Sodobicom vào danh mục thuốc cấp phát cho người dân có thẻ BHYT.

Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top