• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phụ sản bị chứng tiền sản giật, bé gái 29 tuần được cứu sống nặng 1,2kg

HMO

Administrator
Staff member
Mang thai 29 tuần thì sản phụ Hoàng Thị Dương mang bị chứng tiền sản giật có thể tử vong. Các bác sĩ của BV Đa khoa Hữu nghị Nghệ An đã kịp thời tiến hành mổ khẩn cấp cứu sống cả hai mẹ con.
Sáng 15/3, bác sĩ Đinh Văn Sinh - Trưởng khoa Phụ sản (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) - cho biết: Bệnh viện vừa tiến hành mổ thành công cứu sống sản phụ mang thai 29 tuần tuổi bị tiền sản giật.


Cháu gái được cứu sống hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại BV ĐKHN Nghệ An

Chị Dương đang dần hồi phục sau ca phẫu thuật

Trước đó, ngày 28/2, sản phụ Hoàng Thị Thùy Dương (SN1993), trú tại xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu), nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu đẻ non. Sau khi tiến hành thăm khám cho, bác sĩ kết luận chị Dương có triệu chứng bị tiền sản giật rất nặng và có thể dẫn tới tử vong.


Tuy nhiên thai nhi lúc này mới chỉ ở tuần 29 nên bác sĩ đã cố cho sản phụ dùng thuốc trưởng thành phổi để hỗ trợ phổi cho thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, sau khi dùng các phác đồ điều trị bệnh tình của sản phụ vẫn không thuyên giảm.


Đến tối 6/3 sản phụ Dương đột ngột tăng cao huyết áp, khoa phụ sản đã tiến hành hội chẩn gấp và quyết định thực hiện ca mổ để lấy thai nhi.


Kết quả phẫu thuật thành công, thai nhi là gái, nặng 1.2kg. Nhưng cháu bé sau khi lấy ra khỏi bụng mẹ rất yếu, không cất tiếng khóc..., các bác sĩ phải dùng thủ thuật bóp bóng và hút dịch.


Bé gái sau đó đã cất được tiếng khóc, da hồng, và được chuyển vào phòng hồi sức thở ô xy, đặt đường tĩnh mạch trọng tâm để nuôi dưỡng.


Sau hai ngày, bé không cần thở ô xy. Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thủy, tổ hồi sức sơ sinh của khoa Phụ sản trực tiếp chăm sóc cho bé cho biết: “Bé được cho ăn bằng cách đặt đường truyền để để bơm sữa mẹ trực tiếp vào dạ dày. Hiện tại bé vẫn yếu chưa có phản xạ bú và đang nằm trong lồng kính để theo dõi đặc biệt”.

Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top