• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phải tranh thủ làm ngày làm đêm khắc phục bão số 10

HMO

Administrator
Staff member
“Phải tranh thủ làm ngày làm đêm khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả sau bão, sửa chữa lại trường lớp trước ngày các cháu đi học, không để việc học của các cháu gián đoạn”, đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi trực tiếp đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 10 tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vào trưa 16-9.

Thủ tướng đã trực tiếp đến thăm Trường Tiểu học Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) - nơi có nhiều dãy nhà của trường đã bị tốc mái tôn, nhiều cây xanh bị gãy, đổ…thiệt hại khoảng hơn 1 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ chia sẻ những mất mát, thiệt hại đối với giáo viên, nhà trường, học sinh, phụ huynh. Đồng thời, động viên các giáo viên nỗ lực khắc phục hậu quả; thống kê các thiệt hại trong báo cáo, đề xuất chung của tỉnh để trình Thủ tướng xem xét hỗ trợ.

Theo báo cáo nhanh của UBND của các địa phương, đơn vị ở Nghệ An, tổng hợp thiệt hại ban đầu trên địa bàn Nghệ An do bão số 10 có một người bị chết, một người bị thương nặng, 725 nhà ở, quán, kiốt bị tốc mái; 380 ha lúa mùa bị ngập, đổ, gãy; 2.348 ha ngô và rau màu các loại bị ngập, đổ gãy; hơn 271,5 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, hư hỏng…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng báo cáo Thủ tướng và đoàn công tác: Sau bão số 10, UBND tỉnh Nghệ An đã huy động nhiều lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp đỡ nhân dân tu sửa nhà cửa, vệ sinh môi trường, nhanh chóng ổn định lại cuộc sống của người dân.

Việc một số tuyến đê ven biển bị hư hại vì thiết kế các đê này chỉ chịu được bão cấp 10. Cơn bão mạnh vừa rồi giật cấp 14-15 khiến triều cường dâng cao nên các tuyến đê này bị hư hại. Chính quyền các địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng sửa chữa, ứng trực ngay.

Thủ tướng đánh giá, tỉnh Nghệ An đã nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo ứng phó với bão số 10 của Trung ương nên đã hạn chế thiệt hại, nhất là về con người. “Trung ương ghi nhận sự cố gắng này của các đồng chí” - Thủ tướng nói.

Trường học ở thị xã Cửa Lò còn ngổn ngang sau khi cơn bão số 10 đi qua.
Thủ tướng nhấn mạnh: “Phải tranh thủ làm ngày làm đêm khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả sau bão, sửa chữa lại trường lớp trước ngày các cháu đi học, không để việc học của các cháu gián đoạn”.

Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp tục huy động các lực lượng trên địa bàn, hệ thống chính trị vào cuộc để dọn vệ sinh môi trường, kết hợp với lực lượng quân đội, công an dưới sự phân công cụ thể của tỉnh để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra như nhà bị tốc mái, sửa chữa các trường học bị hư hỏng đảm bảo điều kiện học tập vào ngày thứ 2 (18-9); đảm bảo điện, nước sinh hoạt cho nhân dân.

Lực lượng công an, bộ đội, dân quân giúp dân và nhà trường dọn dẹp cây đổ, khắc phục hậu quả bão số 10 ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đi cùng đoàn tập hợp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh để trình Thủ tướng, kể cả vấn đề người dân thiếu gạo. “Chúng tôi sẽ quan tâm tối đa, xử lý rất cụ thể” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu Quân khu 4, lực lượng công an tiếp tục triển khai lực lượng kết hợp với lực lượng tại chỗ để giúp đỡ tỉnh Nghệ An.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng tới huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thị sát hiện trường tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau cơn bão số 10.

Theo H.Huy, Đ.Lam (plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top