• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phạt 7 cơ sở kinh doanh đa cấp hơn 270 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Qua quá trình kiểm tra đoàn liên ngành đã quyết định xử phạt 7 cơ sở hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng số tiền là 273 triệu đồng.


Một sản phẩm hàng đa cấp được các hộ dân ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương mua.
Theo đó, sau quá trình kiểm tra cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã quyết định xử phạt 7 cơ sở, công ty hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng số tiền là 273 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam bị xử phạt với số tiền cao nhất là 70 triệu đồng. Các cơ sở khác như Công ty TNHH Thiên sư Việt Nam bị xử phạt 40 triệu đồng, Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam bị xử phạt 50 triệu đồng, Công ty TNHH Unicity Việt Nam bị xử phạt 50 triệu đồng cùng với lỗi vi phạm là thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ về hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã thực hiện không đúng nghĩa vụ báo cáo định kỳ về hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định và không quản lý người tham gia bán hàng đa cấp qua hệ thống thẻ thành viên theo quy định.

Với hành vi yêu cầu người tham gia bán hàng đa cấp phải mua một lượng lớn hàng nhất định hộ kinh doanh như Đặng Thị Hợi, trú tại phường Hà Huy Tập bị xử phạt số tiền là 3 triệu đồng.

Không thông báo với Sở Công Thương nơi doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định, Công ty TNHH lsagenix Việt Nam bị xử phạt 40 triệu đồng.


Xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An khi cán bộ chủ chốt của xã dính "bẫy” đa cấp.
Như Dân trí đã thông tin trước đó, trong thời gian qua người dân trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An vô cùng hoang mang khi bị chính những vị cán bộ chủ chốt của xã đưa vào “cái bẫy” đa cấp. Nhiều người dù không có tiền vẫn cố vay mượn, bán trâu bò để mua cho mình một số mã hàng với hi vọng đổi đời.

Tuy nhiên những vị cán bộ xã đã dùng chính uy tín của mình để thuyết phục, dẫn dắt người dân vào hoạt động đa cấp lại được công ty tri ân với số tiền khủng nhằm khích lệ những người này làm việc. Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn xã đã có 74 hộ dân tham gia với tổng số tiền lên đến 1.825.000.000 đồng.

Ngay sau đó UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo thành lập đoàn liên kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của 25 cơ sở, công ty trên địa bàn tỉnh. Sau khi kiểm tra có 7 đơn vị bị xử phạt với tổng số tiền là 273 triệu đồng.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top