• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phạm nhân lĩnh án chung thân vì giết bạn tù

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Sáng 22/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Công Trọng (SN 1981), trú huyện Tân Kỳ về hành vi Giết người trong vụ phạm nhân giết phạm nhân xảy ra hồi tháng 8/2014.

Theo cáo trạng của VKSND, trước đó, Phan Công Trọng bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trọng đã chấp hành án phạt tại Trại giam số 6, huyện Thanh Chương (Nghệ An).


Đối tượng Trọng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 22/9

Tháng 8/2014, Trọng được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chữa bệnh. Tại đây, Trọng được phân ở cùng phòng điều trị phạm nhân với Trần Đức Long (SN 1957) và Nguyễn Trọng Khánh (SN 1992).

Liên quan đến sự việc, tin tức cho hay, vào khoảng 14h 17/8/2014, do có mâu thuẫn từ trước, Trọng đã lấy 1 mảnh kim loại giấu sẵn trong người và đi đến giường Nguyễn Trọng Khánh đang nằm để nói chuyện. Tại đây, Trọng nắm tay của Khánh kéo mạnh xuống ghì chặt dưới nền nhà và lấy mảnh kim loại cắt vào nhiều nơi trên cơ thể khiến Khánh bị chảy máu.

Thấy vậy, Nguyễn Đức Long ở gần đó chạy đến ôm Trọng để giải cứu Khánh nhưng đã bị Trọng đạp ngã xuống nền nhà. Chưa hả giận, Trọng tiếp tục dùng miệng cắn 2 phát vào lưng và vai phạm nhân Khánh.

Nghe tiếng la hét, các chiến sĩ công an canh gác liền chạy đến mở cửa để Nguyễn Trọng Khánh thoát ra ngoài. Riêng Nguyễn Đức Long ở trong phòng chưa kịp chạy ra đã bị Trọng ôm chặt lại và dùng mảnh kim loại cứa cổ.

Khi cảnh sát yêu cầu dừng tay, Trọng cố thủ trong phòng và tiếp tục đe dọa, không cho mọi người đưa Long đi cấp cứu. Sau khi đã giết hại bạn tù Nguyễn Đức Long, Trọng lấy mảnh kim loại trên tự cứa vào cổ tay trái và cổ mình để chảy máu. Khi cảnh sát khống chế được Trọng thì phạm nhân Long đã tử vong. Giám thị trại giam số 6 cho biết Phan Công Trọng đang bị HIV-AIDS giai đoạn cuối.

Tại bản kết luận pháp y, Nguyễn Đức Long tử vong do “Choáng mất máu nặng do đứt động mạch, tĩnh mạch cảnh phải”.

Tại phiên tòa sáng nay, Trọng liên tục kêu oan và phủ nhận việc mình giết bạn tù.

Ở hàng ghế phía dưới, bà Trần Thị Liễu (65 tuổi, mẹ bị cáo) chỉ biết im lặng nhìn con mình trước vành móng ngựa. Căn cứ vào các tình tiết thu thập được, sau 15 phút nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Công Trọng án tù chung thân.


Phan Công Trọng một mực kêu oan và còn dùng nhiều lời lẽ lăng mạ HĐXX

Nghe tòa tuyên án, Trọng ngồi bệt xuống nền nhà gào khóc kêu mình bị xử oan. Bà Liễu cũng đứng lên dùng nhiều lời lẽ lăng mạ HĐXX. Lo sợ bị cáo bị kích động, lực lượng hỗ trợ tư pháp nhanh chóng áp giải Phan Công Trọng ra xe đặc chủng đưa về trại giam.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top