• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phường Nghi Thu (Cửa Lò) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 18/8, phường Nghi Thu (Thị xã Cửa Lò) tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Dự lễ có đại diện một số sở, ngành, lãnh đạo TX. Cửa Lò và đông đảo nhân dân Nghi Thu Anh hùng.


Các đơn vị tham gia diễu hành. Ảnh: Xuân Nhường.
Nghi Thu là phường trung tâm đô thị du lịch biển Cửa Lò, có 600 mét chiều dài bờ biển, diện tích tự nhiên là 371 ha, với 1180 hộ, có 4280 nhân khẩu, 10 đơn vị khối. Trên địa bàn có 62 cơ quan, khách sạn, nhà nghỉ, 84 cơ sở phòng trọ sinh viên, hơn 100 ki ốt dịch vụ các loại, có trường PTTH Cửa Lò II, trường Cao đẳng nghề Du lịch thương mại Nghệ An, nhà máy sữa Vinamilk, nhà máy bánh kẹo Tràng An.

Năm 1954 Nghi Thu được thành lập trên cơ sở Làng Thu Lũng, tách ra từ xã Hợp Châu - Huyện Nghi Lộc. Là địa phương có phong trào cách mạng rất sớm, chi bộ Đảng làng Thu Lũng được thành lập cùng với sự ra đời của Đảng bộ Huyện Nghi Lộc vào năm 1930. Ngay khi mới thành lập toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Nghi Thu tập trung bắt tay vào nhiệm vụ hàn gắn vết thương chiến tranh, phục vụ công cuộc kiến thiết đất nước, đấu tranh thống nhất nước nhà, có nhiều đóng góp to lớn về sức người, sức của cho tiền tuyến và xây dựng hậu phương vững mạnh.

Trong giai đoạn 1955 - 1956 địa phương đã chủ động đẩy mạnh phát triển canh nông, tạo đà cho bước phát triển mới trong nông thôn và là điều kiện thuận lợi quan trọng cho việc xây dựng thành công hợp tác xã nông nghiệp...

Thời kỳ 1965 - 1975 Đảng bộ, chính quyền Nghi Thu đã lãnh đạo nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, xây dựng và bảo vệ Miền Bắc xã hội chủ nghĩa, chi viện cho cách mạng Miền Nam, thống nhất đất nước với quyết tâm: Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

Với khẩu hiệu “Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu một người”, Nghi Thu đã cung cấp 963 lượt người đi bộ đội, 76 lượt người đi thanh niên xung phong, 523 lượt người đi dân công hoả tuyến, không có 1 trường hợp nào đào ngũ. Đóng góp 1200 tấn thóc, 404 tấn thịt các loại, 384 tấn cá biển. Trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc 103 con em Nghi Thu đã anh dũng hy sinh nằm lại ở các chiến trường và khi làm nhiệm vụ ở địa phương...


Quang cảnh phường Nghi Thu (TX. Cửa Lò) Ảnh: Sỹ Minh.
Đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng đạt 14,6% (trong đó: nông nghiệp tăng 10,3%, công nghiệp- - xây dựng tăng 17%, thương mại- dịch vụ tăng 11,5%). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, từ nền kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp; đến nay, tỷ trọng kinh tế nông nghiệp chỉ còn 7%, dịch vụ thương mại và công nghiệp xây dựng chiếm 93%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng; tổng thu ngân sách tại địa bàn năm 2016 đạt trên 7,8 tỷ đồng.

Đốt đuốc truyền thống khai mạc ĐHTDTT lần thứ VI. Ảnh: Xuân Nhường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đoàn Tiến Dũng - phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho phường Nghi Thu. Ảnh: Thu Hương.
Văn hóa - xã hội có nhiều bước chuyển biến mạnh mẽ. Các hoạt động văn hoá thông tin thể thao không ngừng phát triển, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 95%, có 10/10 khối xóm, 3/3 trường học được công nhận danh hiệu đơn vị văn hoá, trong đó có 3 khối được công nhận đơn vị cấp Tỉnh. Phường Nghi Thu là địa phương đầu tiên của Thị xã Cửa Lò được UBND Tỉnh cấp bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hoá năm 2004.

Dịp này, phường Nghi Thu chính thức khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI năm 2017.

Theo Thu Trang (baonghean.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top