• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Phương thuốc trị bệnh viêm họng dễ ợt chỉ bằng món ăn hàng ngày

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Liệu pháp trị viêm họng hiệu quả mà đơn giản luôn thu hút sự quan tâm của nhiều bệnh nhân khi họ đi tìm một cách chữa viêm họng cho mình và người thân của họ. Xung quanh chúng ta có vô số cách trị viêm họng đơn giản mà hiệu quả tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết tới.

Phương pháp điều trị viêm họng bằng thực phẩm hàng ngày

Những bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ, có rất nhiều các thực phầm hàng ngày chúng ta sử dụng có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Những loại thực phẩm dưới đây nếu như sử dụng đúng cách sẽ là thuốc chữa viêm họng rất tốt khiến bạn phải ngạc nhiên.

1, Hoa cúc vạn thọ

Không chỉ là một loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc trong đông y với tác dụng tiêu viêm, long đờm, trừ ho. Được sử dụng chữa viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt và 20g đường phèn, cho vào bát đem hấp cách thủy. Đến lúc đường tan hết, hoa nở mềm, các bạn ép lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày uống 4-5 lần. Thực hiện liên tiếp trong 3-4 ngày sẽ thấy có kết quả.

2. Nước đu đủ

Bạn lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và chừng 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu trên và cho vào bát, đem hấp cách thủy cùng đường phèn. Đến khi hoa đu đủ chín, chắt lấy nước uống. Khoảng 2 giờ uống 1 lần, làm khoảng 4-5 ngày có công dụng chữa bệnh viêm họng hiệu quả.


3, Nước mía húng chanh

Mía xanh đem nướng cho vàng vỏ, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, đem hấp cách thủy. Sau chừng 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, lấy nước để uống. làm mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy triệu chứng viêm họng biến mất.

4, Ếch hấp nghệ

Chuẩn bị một con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Dùng nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Mang ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày thực hiện 1 lần liên tục trong 3 ngày.

5, Chim sẻ hấp lá chanh

Chim sẻ làm sạch, lá chanh cắt nhỏ, trộn với đường phèn rồi sau đó xát đều vào trong bụng chim, khâu kín rồi đem hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn nhiều dinh dưỡng, phù hợp cho những người suy nhược.

>>> Tìm hiểu thêm về phòng khám tai mũi họng giá rẻ tại hà nội

6. Cháo tía tô, đường phèn

Đây là phương thuốc chữa trị viêm họng hữu hiệu mà dễ thực hiện nhất, được rất nhiều người bị bệnh vận dụng. Bạn chỉ cần lấy 1 chén gạo hầm nhừ thành cháo, đến khi cháo chín cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, nêm đường phèn vừa ăn là được. Không những đơn giản, dễ thực hiện mà còn mang công dụng trị bệnh vô cùng hiệu nghiệm.

Những công thức chữa trị viêm họng bằng cách dân gian trên đã được thực tế chứng minh là mang lại hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình để chữa bệnh viêm họng hiệu quả hơn.

Dù vậy, các phác đồ điều trị viêm họng trên chỉ có tác dụng với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu mà đã thực hiện các món ăn bài thuốc dân gian trị bệnh viêm họng này quá 1 tuần mà không khỏi, các bạn nên đến gõ cửa bác sĩ chuyên khoa phòng khám hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn liệu pháp chữa trị bệnh thích hợp hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top