• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phương pháp trị hội chứng viêm họng từ mướp đắng hiệu quả

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Mướp đắng không chỉ là một thức ăn quen thuộc cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe mà còn là một vị thuốc quý dùng để chữa trị chứng bệnh. Dưới đây xin giới thiệu tới bạn đọc cách trị chứng bệnh viêm họng mãn tính bằng mướp đắng cực hữu hiệu chỉ trong một thời gian ngắn.
=> Tìm hiểu thêm về viêm loét amidan
Tác dụng của mướp đắng
Trước hết, đây là một thực phẩm thông dụng trong những bữa cơm hàng ngày của một vài gia đình. Trong mướp đắng có chứa các dưỡng chất như protein, các vitamin C và một vài khoáng chất cần thiết cho cơ thể (canxi, kali,...), chất chống oxy hóa hữu hiệu cho cơ thể. một số thức ăn từ mướp đắng được rất nhiều người ưa thích có tác dụng chăm sóc sức khỏe và trị liệu hội chứng viêm họng.
Theo đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, hơi hàn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng để hạn chế và điều trị những hội chứng như những chứng ngoài da, điều trị ho, cảm cúm, giải độc gan, tốt cho dạ dày,... Y học hiện đại cũng đã hội chứng minh hiệu quả của mướp đắng trong việc giúp bổ gan, giảm nhẹ lượng cholestorol, điều trị chứng bệnh tiểu đường type hai, bệnh lý sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và đặc biệt tốt cho hạn chế và hỗ trợ trị liệu chứng ung thư.
Phương pháp trị liệu viêm họng bằng mướp đắng hiệu quả
Trong dân gian, mướp đắng được sử dụng như một vị thuốc chữa trị viêm họng đặc biệt hiệu quả, lành tính. nếu như mắc viêm họng, đơn giản nhất là các bạn chỉ buộc phải lấy quả mướp đắng nhai sống nuốt nước. Phần bã sau lúc nhai kết hợp với hạt xay nhuyễn dùng đắp lên xung quanh cổ sẽ hiệu quả. phương pháp này sẽ giúp chữa căn bệnh viêm họng chỉ sau 15 phút, làm giảm đau cũng như rất nhiều dấu hiệu khác của bệnh một cách nhanh chóng và đem lại cảm giác thoải mái.
Bên cạnh đó, bạn có khả năng sẽ dùng mướp đắng để trị liệu ho, chữa viêm họng mãn tính cũng hữu hiệu.
Ăn sống vài quả mướp đắng, chắt lấy nước nuốt từ từ, nhả bã. Sau đó, dùng hạt và bã vừa nhai trà xung quanh cổ. phác đồ này sẽ có công dụng ngay sau 15 phút.
- Mướp đắng chữa ho: dùng chừng 200 gr khổ qua, 100 gr thịt heo nạc, 100 gr củ cải. Tất cả rất nhiều nguyên liệu trên mang rửa sạch sẽ, tiến hành cắt lát vừa ăn cho vào nồi hầm lên, nêm gia vị cho vừa miệng để ăn.
Hoặc mướp đắng một – hai quả. Rửa sạch, bổ khiến cho đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.
- Chữa trị viêm họng mạn tính, lâu ngày
Thịt nạc hầm khổ qua củ cải: Khổ qua 250g – 500g, thịt lợn nạc 125g – 250g, củ cải 100g – 200g. Khổ qua rửa sạch thái lát, thịt lợn nạc thái miếng, củ cải thái miếng hầm với nước.
Kiên trì ăn món ăn từ mướp đắng nêu trên liên tục trong một thời gian (khoảng 20 ngày) sẽ có công dụng rất tốt trong việc chữa trị căn bệnh viêm họng mạn tính, loại bỏ các biểu hiện như đau rát họng, ho khan, viêm nề hoặc viêm teo niêm mạc họng. bên cạnh đó còn hiệu quả cho sức khỏe. Các bạn hãy tận dụng nhé
 

Ads HMO

Ads HMO

Top