• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phương pháp trị bệnh lý viêm họng chẳng cần dùng thuốc

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Chỉ buộc phải xác định bạn mắc viêm họng không buộc phải do nhiễm khuẩn thì bạn hoàn toàn có khả năng tự điều trị chứng này tại nhà bằng rất nhiều nguyên liệu hầu như có sẵn. Đảm bảo nhiều tình trạng ngứa rát trong họng sẽ biến mất nhanh chóng.
Các phương pháp tự chữa trị viêm họng tại nhà hiệu quả
1. Súc miệng nước muối
Đây hẳn và cách dễ dàng và được nhiều người áp dụng nhất. một số nghiên cứu đã chứng minh rằng muối có công dụng diệt khuẩn, khiến giảm viêm sưng.
Chỉ buộc phải pha một chút muối với nước ấm, ngậm và dùng nước này xúc miệng 3 lần mỗi ngày rất nhiều khó chịu trong cổ họng sẽ biến mất nhanh chóng.
=> Tìm hiểu thêm về amidan
2. Trị liệu viêm họng bằng mật ong
Mật ong với vô vàn nhiều hoạt chất có lợi được ứng dụng một vài trong khiến đẹp, điều trị bệnh lý. Sở dĩ mật ong có thể sẽ chữa bệnh lý viêm họng do hội chứng có các thành phần kháng khuẩn, sát khuẩn các bề mặt bị mắc tổn thương và giúp chúng bình phục nhanh hơn.
Mỗi sáng trước khi ăn và buổi tối pha khoảng 3 muỗng mật ong với nước ấm rồi uống bạn sẽ cảm thấy dễ chịu nhanh chóng. bên cạnh đó uống nước mật ong vào buổi tối còn giúp tuần hoàn máu tốt hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ.
3.Súc miệng bằng nước pha bột rễ cây cam thảo
Trong y học cổ truyền rễ cây cam thảo là một vị thuốc có tính sát trùng, dùng nước pha bột rễ cam thảo uống sẽ giúp tiêu diệt lượng lớn vi khuẩn.
Bạn có thể tự mua rễ cây về phơi khô rồi tán thành bột hoặc đơn giản hơn có khả năng sẽ mua bột sẵn ở tiệm thuốc Đông y. Việc xúc miệng bằng nước cam thảo hằng ngày còn giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị mắc viêm họng cao hơn một số lần so với người khác đấy.
4. Ngậm gừng với mật ong
Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời đối phó với triệu chứng này. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.
5. Ăn súp gà
Súp gà vừa là một phương thuốc cổ truyền để chữa cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng trị viêm họng rất tốt.
Chất sodium trong nước súp có chứa một số chất kháng viêm hiệu quả và đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi bạn ăn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top