• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Phương pháp chữa bệnh viêm tai giữa với phèn chua

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Căn bệnh viêm tai giữa có mủ xuất hiện những nếu như trẻ bị mắc phải viêm mũi họng mà không được quan tâm và chữa trị làm hình thành biến chứng viêm tai giữa. Tần xuất của chứng bệnh viêm tai giữa thường xuất hiện vào nhiều trường hợp thời tiết thay đổi đặc biệt là khi chuyển từ mùa nóng sang mùa lạnh. hầu hết viêm tai giữa mủ là giai đoạn 2 của viêm tai giữa cấp và ở sau giai đoạn xung huyết.
=> Tìm hiểu thêm về bệnh viêm tai giữa cấp
Lý do gây nên mủ trong tai là bởi niêm mạc tai giữa bị mắc phải viêm, làm tăng tiết dịch. Môi trường viêm nhiễm bên trong tai giữa sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong tai hoặc vi khuẩn bởi lẽ viêm mũi họng tấn công qua vòi tai vào tai giữa trường hợp bị mắc phải viêm mũi xì không đúng biện pháp.
Khi dịch mủ trong tai giữa không được chữa hoặc kịp thời ra khỏi hòm nhĩ thì sẽ để lại những di bệnh lý trong tai như : làm dính chuỗi xương con ở trong hòm nhĩ, viêm tai giữa thanh dịch ,sẽ khiến cho giảm thính giác, màng nhĩ mắc co kéo quá mức tạo ra chất gọi là cholesteatoma, chính là một loại chất phát hủy xương tủy, làm phát sinh các biến chứng nghiêm trọng tới tính mạng.
Liệu pháp trị liệu viêm tai giữa mủ bằng phèn chua
Nguyên liệu: Ngũ bội tử: 05g; Phèn chua: 05g
Biện pháp làm : Cho ngũ bội tử và phèn chua đã chuẩn mắc vào trong 1 miếng sắt để lên bếp và đun lên, sau đấy đợi cho đến nếu phèn chua hóa lỏng quyện lại với ngũ bội , trong trường hợp tắt bếp được 1 hỗn hợp xốp. Lấy phần xốp đó nghiền nát như bột rồi cho vào 1 chiếc lọ như vậy là ta được 1 sản phẩm thuốc trị liệu viêm tai giữa
Hướng dẫn sử dụng:
phải vệ sinh tai, lau thật sạch sẽ, làm khô tai
Cuộn 1 từ giấy thành hình chiếc phễu có đầu nhỏ vừa với lỗ tai
Cho thuốc vào đầu của chiếc phễu và thổi vào tai bị mắc viêm chẩy mủ
Liều lượng dụng: nếu như bắt đầu dùng thuốc dùng trong 3 ngày liên tiếp, Tần xuất hai lần/ ngày sáng và tối. Mỗi lần dùng thuốc với số lượng bằng một hạt đậu xanh
Lưu ý:
trong trường hợp bắt đầu sử dụng thuốc cần phải ngưng tất cả các loại kháng sinh đang sử dụng trong 24h
Trong nếu mà sử dụng thuốc có khả năng sẽ dùng rất nhiều loại thuốc giảm thiểu sốt , đờm.
Phác đồ trị viêm tai giữa mủ này chỉ được áp dụng nếu như dịch mủ trong tai vẫn chưa bị mắc phải chảy ra ngoài (chưa bị mắc thủng màng nhĩ) , trong trường hợp không thì không được sử dụng
Để có một đôi tai khỏe mạnh thì bạn và gia đình phải đi thăm khám tai mũi họng thường xuyên phòng ngừa để chứng bệnh nặng rồi mới trị sẽ ảnh hưởng một số đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top