• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Phòng ngừa bệnh sùi màu gà tái phát

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Phòng tránh sui mao ga tái phát

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường nam nữ. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư ., bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung.

Vì bệnh lây sang đường tình cảm là chủ yếu, nên bệnh có thể lây tại bất kì vị trí nào như lỗ đít, trym và am dạu, chính vì vậy khi chưa điều trị bệnh sui mao ga tận gốc thì rất dễ bị tái phát. Để bệnh không bị tái phát thì chúng ta nên:

- Vệ sinh cá nhân chủ nghĩa sạch sẽ, không dùng chung đồ lót, nên giặc xống áo lót cẩn thận, sach sẽ, nên chung thủy một bạn tình, phải đeo bao cao su khi quan hệ nhưng hãy cẩn thận bệnh có thể lây qua niêm mạc miệng, nên kiêng quan hệ tình cảm cho đến khi điều trị dứt hẳn.

- Phải thẳng tuột kiểm tra lại tình trạng bệnh của mình, nên điều trị tích cực và triệt để. Khi có những biểu đạt của bệnh sui mao ga, thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám để có phát đồ điều trị nhanh và chính xác.

- Giữ ý thức vui vẻ, thoải mái, tránh găng, lo âu.

- Tăng cường tập thể dục phối hợp với việc ăn nhiều hoa quả
 

Ads HMO

Ads HMO

Top