• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp vẫn chưa thực sự được quan tâm

trongthai19

Thành Viên Quen Thuộc
Theo báo cáo chỉ số giá BĐS tháng 7/2016 vừa được Savills Việt Nam công bố, trong quý II/2016 chỉ số hoạt động cho thuê căn hộ cao cấp tại Hà Nội , tăng theo quý , theo năm nhờ giá thuê tăng đều ở tất cả các hạng.


Trong đó, khu vực trung tâm thành phố có mức tăng nhẹ nhờ công suất thuê ổn định và giá thuê tăng theo quý. Chỉ số văn phòng tại khu vực ngoài trung tâm tăng với mức công suất thuê tăng và giá thuê tăng theo quý.


Theo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, trong nửa cuối năm 2016, cho thuê căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hoạt động tốt với nguồn cung không đổi, trong khi khu vực ngoài trung tâm sẽ phải đối mặt với áp lực nguồn cung, do sự gia nhập thị trường của một số dự án mới và diện tích còn trống lớn của một số dự án được đưa vào hoạt động gần đây.


Căn hộ cho thuê sôi động

Ở phân khúc căn hộ cho thuê cũng có phần sôi động. Mặt được khi đầu tư vào phân khúc này là việc cho thuê dễ dàng và nhanh chóng. Xét về mặt xã hội thì loại hình này đáp ứng được nơi an cư cho nhiều đối tượng người dân với chi phí thấp.




Hơn nữa, nhà nước cũng dễ dàng trong việc quản lý nhân khẩu tại các dự án căn hộ cho thuê tập trung so với quản lý nhân khẩu tại các nhà trọ cho thuê tự phát bên ngoài, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH TM – XD Lê Thành cho biết.


Tuy nhiên, khi đầu tư vào căn hộ cho thuê, số tiền vốn bỏ ra ban đầu là rất lớn nhưng thời gian thu hồi vốn lại chậm (đối với các dự án căn hộ mini cho thuê dự kiến hết 15 năm mới có thể thu hồi vốn).


Thêm vào đó, việc đầu tư vào phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp hiện nay chưa có các chính sách ưu đãi của Nhà nước về việc giãn hoặc giảm tiền sử dụng đất, giảm thuế giá trị gia tăng, giảm thuế thu nhập DN nên chưa khuyến khích được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư phân khúc này.


Bên cạnh đó, việc quản lý người dân sống trong các căn hộ cho thuê cũng khá phức tạp. Mất khá nhiều thời gian để kiểm tra hồ sơ, thẩm định và lựa chọn khách hàng… nhằm tạo ra cộng đồng cư dân thuê căn hộ văn minh, lành mạnh, ông Nghĩa cho biết thêm.


Phân khúc căn hộ cho thuê thường có giá bình dân, dành cho những người thu nhập thấp, trung bình thấp. Phân khúc cho thuê nhà phố, nhà trọ cao cấp chủ yếu hướng tới người có mức thu nhập khá trở lên hoặc những người nước ngoài tới sinh sống, làm việc tại Việt Nam.


Vì vậy sự cạnh tranh là không đáng kể và nếu có thì phân khúc căn hộ cho thuê giá bình dân vẫn có ưu thế hơn.


Mặt khác, những dự án cho thuê căn hộ cao cấp hiện nay chủ yếu là dự án nhỏ lẻ, tự phát. Đối với nhà phố cho thuê hầu hết là của người dân kinh doanh cho thuê lại nên việc quy hoạch tổng thể không được đồng bộ và quản lý không thể chuyên nghiệp như các dự án chuyên về đầu tư xây dựng căn hộ cho thuê.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top