• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phân biệt căn bệnh viêm xoang mũi bởi nhiễm khuẩn và do dị ứng

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm xoang mũi rất thông thường và có rất nhiều loại khác nhau. Thế bạn phân biệt chúng ra sao? Việc tìm ra lý do làm xuất hiện bệnh lý viêm xoang là rất quan trọng bởi vì như vậy sẽ giúp bạn trị liệu viêm xoang hữu hiệu ngược lại ta chữa trị bệnh lý mà không đúng nguyên nhân có thể sẽ làm cho bệnh nguy hiểm thêm và trở thành mạn tính
Phân biệt hai chứng bệnh viem xoang ham ra sao?
Sự nhầm lẫn giữa bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng và viêm xoang vì nhiễm khuẩn sẽ khiến cho người bệnh không được chữa trị đúng phương pháp. bởi vì vậy hội chứng sẽ càng trở nên trầm trọng và có thể chuyển thành mạn tính, tác động nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc. Trên thực tế, rất khó phân biệt hai bệnh lý này, đặc biệt là trường hợp viêm xoang do dị ứng cũng rất có thể kèm theo nhiễm khuẩn. Để phân biệt, bạn có khả năng sẽ dựa vào một số nhân tố sau:
- Màu của dịch mũi: lúc mắc phải viêm xoang dị ứng, niêm mạc mũi thường hay mắc phải kích ứng, quá trình viêm làm cho mao mạch máu đến đây nở rộng, nên nước mũi chảy ra rất nhiều. vì thế đối với viêm xoang dị ứng, triệu chứng dễ nhận biết là nước mũi nhiều, không màu, không mùi thường là trong suốt. Ngược lại, viêm xoang mủ tạo ra nước mũi đặc, có màu (xanh hoặc vàng) và một số trong trường hợp có mùi rất khó chịu.
- Sốt, đau nhức người và buồn nôn: 1 sự khác biệt giữa 2 bệnh lý này là chỉ có viêm xoang vì nhiễm khuẩn mới gây sốt và đau nhức cơ thể. không chỉ có thế, nếu mà mắc viêm xoang bởi nhiễm khuẩn, người bệnh sẽ cảm thấy ốm yếu và mệt mỏi hơn nhiều so với viêm xoang do dị ứng.
- Ngứa: Đây là 1 hiện trạng rất hay đi kèm với viêm mũi, viêm xoang dị ứng. Bên cạnh ngứa và chảy nước mũi, người bị bệnh còn có thể sẽ bị mắc phải chảy nước mắt.
- Khởi phát: Viêm mũi, viêm xoang dị ứng thông thường hay phát sinh đột ngột, mở đầu bằng cảm giác ngứa, hắt xì hàng tràng, chảy nước mũi rồi gây ra viêm. Trái lại, viêm xoang do nhiễm khuẩn thường hay xuất hiện sau thời điểm bạn mắc phải cảm lạnh hoặc bị một hội chứng viêm bộ máy hô hấp khác, thậm chí cũng có khả năng xuất hiện sau khi bạn bị mắc phải viêm xoang vì dị ứng.
- Mức độ đau và nhức: Đây là nguyên nhân quan trọng nhất để phân biệt 2 căn bệnh này. Mức độ đau mặt, nhức đầu của viêm xoang bởi lẽ nhiễm khuẩn lớn hơn các so với viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Ngoài mũi, viêm xoang do nhiễm khuẩn có thể sẽ gây đau ở má, trán và thậm chí rất có thể lan tới cả ở răng và tai.
Xác định được chính xác hội chứng tình là rất quan trọng. Tuy nhiên tiếp đó bạn phải có cách chữa trị hợp lý.
trị liệu viêm xoang bởi nhiễm khuẩn như thế nào?
phần lớn bệnh nhân đều cho rằng cần phải sử dụng kháng sinh lúc bị nhiễm khuẩn. Quan niệm này là sai lầm, ít nhất nếu mà viêm xoang do nhiễm khuẩn. Trong thực tế, tại Mỹ, chỉ có 15-21% đơn thuốc dành cho bệnh nhân viêm xoang nhiễm khuẩn được kê kháng sinh. nguyên nhân là bởi trong những trường hợp, kháng sinh không chỉ không có công dụng, lãng phí tiền của mà còn mang tới một số tác dụng phụ và gây kháng thuốc.
Lạm dụng kháng sinh có thể gây nên hậu quả nặng
Bạn có thể sử dụng những phương pháp đơn giản và an toàn sau để tự chữa viêm xoang:
- Nghỉ ngơi: Đây là điều đầu tiên, đặc biệt trong các ngày đầu, thời gian mà cơ thể bạn đang rất cần năng lượng để tổ chức chống trả và tiêu diệt những vi khuẩn, virus xâm nhập vào xoang.
- Uống nước ấm: giúp làm cho loãng đờm và dịch nhầy tiết ra từ niêm mạc xoang, mũi.
- Giữ ẩm: bạn nên hít hơi nước thường xuyên để giữ ẩm cho xoang mũi.
- Rửa mũi: Xối rửa lỗ mũi với nước muối sinh lý rất có thể giúp giảm tắc nghẽn, làm sạch xoang. Bạn rất có thể dùng những thiết bị chuyên dụng để rửa sạch mũi nhưng nên chú ý vệ sinh những dụng cụ này.
- Sử dụng các loại thuốc OTC để giảm dấu hiệu đau nhức, giảm nhẹ viêm và thông mũi. Thuốc OTC là các thuốc ít công dụng phụ bạn có khả năng mua tại quầy thuốc và sử dụng theo hướng dẫn, không cần sự kê đơn của bác sĩ. Tuy nhiên không cần sử dụng kéo dài quá 7 ngày. Bạn có thể cân nhắc dùng nhiều thảo dược giúp thông xoang, tiêu viêm, sát khuẩn như: Tạo giác thích, Kim ngân hoa, Hoắc hương… Trong đó, Tạo giác thích là gai cây bồ kết, có công dụng sát khuẩn, tiêu mủ hữu hiệu, Hoắc hương phối hợp với Mật lợn trong bài thuốc Hoắc đởm hoàng cổ truyền cũng giúp bạn giảm nhẹ bớt một vài biểu hiện của căn bệnh một liệu pháp nhanh chóng.
điều trị viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng như thế nào?
Sau đây là rất nhiều bước bạn cần phải khiến để kiểm soát nhiều tình trạng viêm mũi, viêm xoang dị ứng:
- Tìm được dị nguyên (nguyên nhân gây dị ứng): Đây là bước trước tiên và trước tiên. nếu như thường xuyên mắc dị ứng tấn công, bạn cần phải có 1 cuốn nhật kí để theo dõi nếu như nào, nơi nào, điều kiện nào làm mình mắc phải dị ứng. Từ nhiều ghi chép đó, bạn có khả năng sẽ lọc ra được mình mắc dị ứng với các dị nguyên nào, ví dụ: phấn hoa, côn trùng, lông thú, bụi, nấm mốc, món ăn…
- phòng tránh tiếp xúc với những dị nguyên: Thay đổi thói quen và môi trường sống để tránh tiếp xúc với một vài lý do kích thích này. khi không còn tiếp xúc với rất nhiều dị nguyên, tình trạng hội chứng của bạn sẽ dần khỏi và không còn mắc tái phát nữa.
- Sử dụng đúng thuốc: Để tránh những phản ứng dị ứng của cơ thể với dị nguyên, bạn có khả năng sẽ sử dụng nhiều thuốc có hoạt chất thuộc nhóm kháng Histamin. nhiều thuốc rất có thể gây buồn ngủ, mệt mỏi, chán ăn, thậm chí gây choáng phản vệ hay hạ huyết áp. Để an toàn, bạn rất có thể sử dụng nhiều thảo dược có tác dụng giảm dị ứng như: Kinh giới tuệ, Núc nác… Trong đó, Kinh giới tuệ là hoa của cây kinh giới đang trong giai đoạn nở, thu hoạch nếu có 2/3 là nụ, 1/3 là hoa, có tác dụng tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể đối với các nhân tố dễ gây dị ứng.
Theo thống kê, đa phần bệnh nhân viêm xoang dị ứng khó chữa trị khỏi bệnh, dễ tái phát bởi vẫn còn chưa có sản phẩm nào dành riêng cho hội chứng này, mà chủ yếu là chữa trị viêm xoang nói chung, nhất là viêm xoang mủ. bởi thế, chủ động hạn chế hội chứng là việc vô cùng cần phải thiết của một vài người bị bệnh bị chứng bệnh mãn tính này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top