• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phát hiện xe chở 650kg cà phê giả làm từ đậu lành

HMO

Administrator
Staff member
Công an Nghệ An kiểm tra xe tải phát hiện 650kg cà phê giả được đóng trong bao tải chuyển về Nghệ An tiêu thu. Nghi là được làm từ đậu lành rang cháy và tẩm hương vị.
Cà phê được làm từ hạt đậu nành rang cháy. (Ảnh. NTV)
Ngày 28/3, Đội Cảnh sát môi trường, Công an TP.Vinh, Nghệ An phát hiện ô tô tải BKS 51C – 81394 tại khu vực bến xe chợ Vinh do Phan Văn Đạt (SN 1980) điều khiển và Phan Văn Phong (SN 1974) là phụ xe cùng trú tại Nghệ An, có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành dừng kiểm tra.


Cà phê giả được phát hiện trên chiếc xe tải
Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang chở 6 bao tải màu xanh bên trong chứa vải và 16 bao xác rắn chứa hạt cà phê có trọng lượng 850kg.

Giám định cho thấy, chỉ có 200kg là cà phê nguyên hạt và 650kg là cà phê giả. Bằng mắt thường nhận định, số cà phê giả này có thể là đậu nành được rang cháy, sau đó ngâm tẩm các loại phụ gia và hương liệu tạo nên mùi thơm như cà phê thật.

Tài xế Đạt và Phong khai nhận số cà phê trên là của công ty có trụ sở tại Thuận An, Bình Dương thuê chở về Nghệ An để tiêu thụ.

Vụ việc tiếp tục được điều tra xử lý theo quy định.

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top