• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phát hiện và dập kịp thời 2 ổ dịch H5N1

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 23/8, ông Đặng Văn Minh, Chi cục phó Chi cục Thú y và chăn nuôi Nghệ An cho biết, ngành thú y đã khoanh vùng, dập ba ổ dịch cúm gia cầm H5N1 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ba điểm xuất hiện dịch cúm gia cầm tại xã Nghi Văn, Nghi Công Nam (huyện Nghi Lộc) và xã Nghi Kim (TP.Vinh). Tại ba điểm xuất hiện dịch các ổ dịch, đàn gia cầm gồm gà, vịt, ngan đều có các biểu hiện chảy nước mắt, lông xù và chết dần…


Ảnh minh họa
Nhận được thông tin, Phòng nông nghiệp, trạm thú y huyện Nghi Lộc và TP.Vinh đã về kiểm tra đồng thời báo cáo với Chi cục Chăn nuôi, thú y tỉnh Nghệ An để lấy mẫu trên cơ thể gia cầm để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy đàn gia cầm của hai hộ dương tính cúm H5N1.

Theo kết quả thống kê tổng số gia cầm mắc bệnh và số gia cầm phơi nhiễm với mầm bệnh cúm H5N1 tại hai địa phương này buộc phải tiêu hủy là gần 2.300 con.

Chi cục Chăn nuôi thú y Nghệ An đã cấp khẩn cấp hơn 100 lít hóa chất, hơn gần 50.000 liều vắcxin cho hai địa phương để tiêm cho đàn gia cầm vùng dịch và vùng bị uy hiếp dịch.

Đến hôm nay ngày thứ 10 liên tiếp hai địa phương này không ghi nhận ổ dịch cúm gia cầm mới.

Theo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top