• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phát hiện quả bom lạ khi làm rẫy

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 25/8, Ban chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn cho biết vừa phát hiện và di chuyển thành công một quả bom lạ và nhiều quả bom bi do người dân phát hiện trong lúc làm nương rẫy.

Theo đó, sáng 24/8, một người dân bản Đống Dưới, xã Tây Sơn trong lúc đi làm rẫy đã phát hiện có bom trong đoạn rẫy mình vừa phát dọn. Người này đã tìm cách liên hệ với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn, và đơn vị đã cử đoàn công tác tiếp cận hiện trường, khoanh vùng có chứa bom.

Điều đặc biệt, trong số các quả bom do người dân phát hiện có một quả bom lạ.


Qủa bom lạ được phát hiện có trọng lượng khoảng 5kg, dài 20cm, to bằng quả đạn pháo bình thường. Ảnh: Lữ Phú
Theo Đại úy Lê Hữu Kham, Trợ lý tác chiến, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn cho biết: lúc đầu người dân nhìn thấy quả bom lạ nhầm tưởng là đồ quý có giá trị, tuy nhiên, sau khi phát hiện một số quả bom bi gần đó mới tá hỏa và lo lắng. Rất may người dân chưa có tác động mạnh tới quả bom lạ này.

Hiện số lượng bom trên đã được BCHQS Kỳ Sơn bảo quản an toàn và báo cáo Ban Công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khảo nghiệm và tiêu hủy.


Quả bom có hình thù lạ này khiến người dân khi mới thấy nhầm tưởng là đồ quý có giá trị. Ảnh: Lữ Phú
Theo Lữ Phú (baonghean.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top