• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Phát hiện người đàn ông tử vong bất thường với nhiều vết thương

HMO

Administrator
Staff member
Đang đi trên đường, người dân huyện Kỳ Sơn hoảng hồn phát hiện thi thể người đàn ông tử vong dưới cống nước ven quốc lộ.

Ngày 20/12, thông tin từ ông Hà Văn Thái - Trưởng công an xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một thi thể đàn ông ở cống nước ven quốc lộ 7.


Người dân phát hiện thi thể người đàn ông đã tử vong bên vệ đường.
Theo đó, vào khoảng 8h ngày 19/12, một người dân trú tại bản Bà, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đang đi trên quốc lộ 7A, hướng huyện Tương Dương – Kỳ Sơn thì tá hỏa phát hiện dưới cống nước bên vệ đường có một thi thể người đàn ông.

Ngay sau đó, sự việc được báo cáo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Ban Công an xã Hữu Kiệm, Công an huyện Kỳ Sơn đã có mặt bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua xác minh, nạn nhân là ông Lữ Văn Th. (60 tuổi), trú tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Ky Sơn.

Được biết, trước đó vào sáng ngày 18/ 12, nạn nhân Th. rời khỏi nhà. Đến khi người dân phát hiện thì ông Th. thì đã tử vong. Theo ghi nhận, nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Cơ quan chức năng sau đó đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo quy định tại Điều 202 – Bộ luật tố tụng hình sự 2015 về khám nghiệm tử thi như sau:
“1. Việc khám nghiệm tử thi do giám định viên pháp y tiến hành dưới sự chủ trì của Điều tra viên và phải có người chứng kiến.
Trước khi khám nghiệm tử thi, Điều tra viên phải thông báo cho Viện kiểm sát cùng cấp biết về thời gian và địa điểm tiến hành khám nghiệm để cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm tử thi. Kiểm sát viên phải có mặt để kiểm sát việc khám nghiệm tử thi.
2. Giám định viên kỹ thuật hình sự có thể được mời tham gia khám nghiệm tử thi để phát hiện, thu thập dấu vết phục vụ việc giám định.
3. Khi khám nghiệm tử thi phải tiến hành chụp ảnh, mô tả dấu vết để lại trên tử thi; chụp ảnh, thu thập, bảo quản mẫu vật phục vụ công tác trưng cầu giám định; ghi rõ kết quả khám nghiệm vào biên bản. Biên bản khám nghiệm tử thi được lập theo quy định tại Điều 178 của Bộ luật này.
4. Trường hợp cần khai quật tử thi thì phải có quyết định của Cơ quan điều tra và thông báo cho người thân thích của người chết biết trước khi tiến hành. Trường hợp người chết không có hoặc không xác định được người thân thích của họ thì thông báo cho đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi chôn cất tử thi biết.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.
Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top