• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Phát hiện nấm ngọc cẩu nặng hơn 7kg

HMO

Administrator
Staff member
Một người dân Nghệ An trong lúc đi săn đã đào được nấm ngọc cẩu nặng hơn 7kg.

Vnexpress đưa tin, một người dân ở huyện Quế Phong, Nghệ An đang sở hữu củ nấm ngọc cẩu nặng 7,2 kg; đường kính nơi rộng 25 cm, bề mặt sần sùi.

Anh Nguyễn Hồng Cường, chủ sở hữu của củ nấm ngọc cẩu này cho biết, củ nấm này được anh mua lại từ một người đi rừng với giá 250.000 đồng.

"Tôi đang có ý định bán lại củ nấm cho người khác để lấy tiền mua quà tặng các cháu nhỏ ở bản", anh Cường nói.

Củ nấm mà anh Cường đang sở hữu. Vnexpress.
Báo Nghệ An thông tin thêm, một người dân xã Châu Thôn, huyện Quế Phong trong lúc đi săn tìm đã đào được nấm ngọc cẩu nặng hơn 7 kg. Nhiều người cho rằng đây là cây nấm ngọc cẩu lớn nhất từ trước tới giờ.

Cây nấm được người dân Châu Thôn mang bán tại chợ tự phát bên đường (thuộc Thị tứ Châu Thôn, huyện Quế Phong) vào sáng ngày 30/12 và được anh Cường mua lại.

Trọng lượng của cây nấm này là 7,2 kg, theo những người đi rừng thì đây là cây nấm to nhất mà họ được nhìn thấy. Thông thường loại nấm này chỉ có trọng lượng trung bình từ 0,5 đến 1 kg/cây. Thỉnh thoảng có cây lớn chỉ tới chừng 3 kg.

Ngọc cẩu là loại nấm sinh sống ở những vùng rừng núi cao, có khí hậu lạnh. Nó được xem là một vị thuốc quý bổ máu, bổ thận, kích thích đường tiêu hóa, thông tiểu, chữa nhức mỏi chân tay, đau lưng và một số loại bệnh khác.

Tổng hợp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top