• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phát hiện lò mổ lợn lớn nhất Bắc Trung Bộ cung cấp thịt nhiễm chất tạo nạc

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 24/5, ông Trần Quang Lâm, Trưởng phòng Kinh tế UBND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố vừa phát hiện 3 mẫu test dương tính với chất tạo nạc Salbutamol, Clenbuterol. Test nhanh 3 mẫu tại lò giết mổ cung cấp thịt lợn lớn nhất TP Vinh thì cả 3 mẫu đều phát hiện chất tạo nạc.

Vào khoảng 3h sáng ngày 24/5, đoàn kiểm tra liên ngành về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm TP Vinh thực hiện kiểm tra đột xuất tại lò giết mổ gia súc tập trung do ông Phạm Văn Hạnh làm chủ ở địa chỉ xóm 5, xã Nghi Phú, TP Vinh. Đây là lò giết mổ tập trung lớn nhất trên địa bàn TP Vinh nói riêng và Nghệ tỉnh Nghệ An nói chung.

Mỗi đêm tại đay có khoảng 150 – 200 con lợn được giết mổ để cung cấp thịt cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Vinh và các vùng phụ cận. Khoảng 80% lượng thịt trên thị trường TP Vinh được cung cấp bởi lò giết mổ tập trung này.

Tại đây đoàn liên ngành thực hiện test nhanh 3 mẫu thì kết quả cả 3 mẫu test đều cho kết quả dương tính với các chất tạo nạc như Salnutamol, Clenbuterol.

Theo chủ lò cho biết, số lượng lợn sử dụng để giết mổ được nhập từ một trang trại ở dịa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh với số lượng là 30 con. Trước khi đoàn kiểm tra thì 20 / 30 con lợn đã được giết mổ để cung cấp thịt đến người tiêu dùng.

Ngay sau đó đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu tạm dừng hoạt động giết mổ và lấy mẫu thịt gửi đến các cơ quan chức năng chuyên môn kiểm nghiệm.



Mỗi ngày 150 - 200 con lợn được giết mổ tại đây để cung cấp thịt cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận.

Đây được xem là lò giết mổ tập trung lớn nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tiến hành test nhanh 3 mẫu thì cả 3 mẫu đều cho kết quả dương tính với chất tạo nạc.

4 mẫu thử test nhanh tại lò mổ phát hiện 3 mẫu dương tính với chất tạo nạc (Ảnh: Báo Nghệ An)

Đoàn liên ngành tiến hành lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động giết mổ, lấy mẫu gửi đến các cơ quan chức năng để kiểm nghiệm.
HMO TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top