• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phát động thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam”

HMO

Administrator
Staff member
Tỉnh Nghệ An phát động cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam” trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh năm 2014 với đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn cả nước.

Đoàn thuyền đánh cá của ngư dân vươn khơi bám biển. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nghệ An là địa phương có trên 80km bờ biển, với các địa phương ven biển là thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò và các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc.

Cuộc thi được phát động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nâng cao nhận thức cho cán bộ, học sinh, sinh viên và nhân dân về lịch sử, vai trò, vị trí, chiến lược của biển, đảo Việt Nam; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đặc biệt là chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cuộc thi còn nhằm khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tình yêu biển đảo; ý thức chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia của mỗi người dân; qua đó tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 26/10, được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An (www.nghean.gov.vn ), mỗi tuần chốt kết quả một lần.

Từ ngày 15/8, tỉnh Nghệ An đăng tải bộ câu hỏi và đáp án (500 câu) lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để mọi người dự thi có tư liệu trước khi làm bài thi, đề thi hàng tuần sẽ được lấy từ bộ câu hỏi này.

Cách thức dự thi được thực hiện bằng cách mỗi lần thí sinh đăng nhập vào để dự thi, máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 20 câu hỏi trong bộ câu hỏi để người dự thi trả lời; thời gian làm bài của thí sinh 20 phút; mỗi câu hỏi tương đương với 1 (một) điểm.

Trong mỗi tuần thi, mỗi người có thể tham gia nhiều lần, không giới hạn số lần dự thi.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, mỗi tuần sẽ có 11 giải thưởng, trong đó giải nhất là bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An kèm tiền thưởng./.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top