• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phát động 'Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái'

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 18/11, tại huyện Nghĩa Đàn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Lê Minh Thông – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, chương trình là dịp huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương, cộng đồng, đặc biệt là nam giới cùng hành động, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Thúc đẩy thực hiện luật pháp, chính sách, vận động xã hội về bất bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.


Đồng chí Lê Minh Thông – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Thông nhấn mạnh, bên cạnh những chính sách, nỗ lực xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, trong thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể cùng toàn thể nhân dân cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, xây dựng cơ chế phối hợp, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới...

Các ban ngành, địa phương ký cam kết thi đua thực hiện hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.
Tại buổi lễ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã ký cam kết thi đua thực hiện tốt hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Sau lễ phát động, các ban ngành và các tầng lớp nhân dân đã diễu hành tuyên truyền qua các khu dân cư trên địa bàn để thông điệp “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương” được lan tỏa trong mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.


Đoàn diễu hành tuyên truyền qua các khu dân cư trên địa bàn.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top