• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Triệt phá "xưởng" chế tác súng trái phép

HMO

Administrator
Staff member
Hôm nay 16-12, thượng tá Dương Đình Văn - trưởng Công an thị xã Thái Hòa - cho biết vừa triệt phá nhóm chế tác, sử dụng súng trái phép tại địa bàn. Nhóm này gồm ba nghi can, trong đó hai nghi can vận chuyển tiêu thụ và một nghi can trực tiếp chế tác. Trước đó đầu tháng 12, Công an thị xã Thái Hòa phát hiện Hồ Ngọc Thơm (33 tuổi), Hà Văn Hùng (27 tuổi) đều trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn đang vận chuyển các bộ phận tháo rời của súng tự chế. Khám xét, công an thu được một búa đập, một kim hỏa, một cò súng, một lò xo, một ốp nòng là những bộ phận tháo rời của súng tự chế.

Súng tự chế bị công an thu giữ - Ảnh: Ngọc Thái


Từ lời khai của hai nghi can này, công an khám xét nhà riêng của Trương Văn Công (47 tuổi, trú phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa) thu giữ tám khẩu súng tự chế, dạng súng CKC. Qua đấu tranh, Công thú nhận đã mua các thiết bị để chế tác súng tự chế tại nhà riêng bán cho Hùng, Thơm cùng nhiều đối tượng khác trong thị xã Thái Hòa và một số huyện.


Thủ đoạn của nhóm này là thực hiện những mối giao dịch ngầm qua trung gian là người thân của Công, nhưng sau khi thỏa thuận mua bán, các nghi can tháo rời súng, lén lút đưa từng bộ phận khẩu súng đi "giao hàng".


Thượng tá Văn cho biết thêm: "Hiện đang chờ Công an Nghệ An và Bộ Công an giám định loại súng tự chế này để khởi tố vụ án. Rất có thể các vụ xã hội đen thanh toán lẫn nhau xảy ra trên địa bàn TP Vinh trong thời gian gần đây sử dụng loại súng từ cơ sở chế tác trái phép này".

Theo Tuổi Trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top