• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Tóm gọn băng cướp taxi tại xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Bằng thủ đoạn gọi lái xe taxi đến các khu vực vắng vẻ, băng cướp đã kề dao rồi dùng chính dây an toàn trong xe hoặc thắt lưng khống chế lái xe để cướp tài sản.

Ba đối tượng Sơn, Anh và Đoàn tại cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên - Ảnh: Cảnh Phúc
Sáng 26-3, thượng tá Lê Văn Thái - trưởng Công an huyện Hưng Nguyên - cho biết cơ quan này vừa bắt giữ 3 đối tượng trong băng nhóm chuyên cướp tài sản của lái xe taxi.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Văn Sơn (18 tuổi, ngụ tại xóm 7, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn), Nguyễn Dương Quốc Anh (17 tuổi, ngụ tại xóm 4, xã Nam Tân, Nam Đàn) và Hoàng Nghĩa Đoàn (29 tuổi, ngụ tại khối 9, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên).

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Thủ đoạn mà băng nhóm này thường thực hiện là đưa lái xe đến những địa điểm vắng vẻ như các cánh đồng, khu nghĩa địa… rồi thay nhau khống chế lái xe, sử dụng dây thắt an toàn hoặc dây thắt lưng để trói lái xe và cướp tài sản của họ.

Táo tợn hơn khi đã cướp được tài sản, băng cướp này còn khống chế, bắt lái xe phải gọi thêm một chiếc taxi khác đến rồi tiếp tục khống chế, trói hai lái xe lại trong một xe rồi lấy chiếc xe còn lại tẩu thoát.

Với thủ đoạn trên, trong tháng 3-2014, băng nhóm này đã gây ra 4 vụ cướp tài sản của lái xe các hãng taxi trên địa bàn hai huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn.

Hiện Công an huyện Hưng Nguyên đang phối hợp với Công an huyện Nam Đàn và một số hãng taxi để mở rộng vụ án và tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại.​
Theo TTO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top