• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Sát hại bác dâu để cướp

HMO

Administrator
Staff member
Tuy mới hơn 16 tuổi, nhưng do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, nằm trong khung hình phạt cao nhất, vì vậy tòa mời luật sư đến bào chữa cho bị cáo Trần Ngọc Quân (1997, trú P. Long Sơn, TX Thái Hòa). Quân bị truy tố 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án là bà Tô Thị Loan (1957, bác dâu của bị cáo). Ngồi cạnh bà Loan là chị Đặng Thị Mai (34 tuổi), mẹ ruột của bị cáo Quân. Vì là chị em dâu với nhau, nên hai người càng đau lòng hơn mỗi khi nghe tòa luận tội về việc Quân đang tâm ra tay giết hại người thân của mình để cướp tài sản, chỉ vì đam mê trò chơi điện tử.

Được biết, Quân là con trai đầu của gia đình, nhưng do sớm sa vào những trò chơi vô bổ dẫn đến học tập sa sút, gia đình đã nghiêm cấm nhưng đều bất lực. Để hạn chế Quân ra ngoài, gia đình mua cho Quân chiếc máy tính xách tay, nhưng vì đua đòi, theo bạn rủ rê, tối ngày Quân sa vào các trò chơi điện tử. Và cái gì đến đã đến. 14 giờ ngày 15-10-2013, do nợ tiền chơi điện tử, Trần Ngọc Quân đã mang máy tính xách tay hiệu Dell đến hiệu cầm đồ ở khối Tân Thanh, P. Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, lấy tên là Đặng Sỹ Quang cầm cố lấy 3 triệu đồng.

Số tiền này Quân trả nợ chủ tiệm đánh điện tử 2 triệu đồng, còn 1 triệu đồng, Quân lại tiếp tục lao vào đánh xèng và bị thua. Đến 16 giờ cùng ngày, Quân đi xe đạp về nhà. Khi qua nhà bà Tô Thị Loan, do xe đạp bị thủng săm, Quân đi vào nhà bà Loan để mượn bơm ra bơm xe. Trên đường cầm bơm vào cất, Quân phát hiện bà Loan đeo đôi bông tai bằng vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản để chuộc máy tính đã cầm cố tại hiệu cầm đồ.

Bị cáo Quân tại tòa.
Vào cất bơm, thấy trên bàn để một con dao, Quân cầm dao ra đứng sát sau lưng bà Loan đang ngồi, lật sống dao chém một nhát vào vùng sau đầu bà làm nạn nhân ngã ngửa và bất tỉnh. Hành động xong, Quân tháo bông tai bên tai phải của bà Loan và nói: “Cháu xin lỗi bác, cho cháu xin chỉ vàng!”. Khi đang tháo bông tai thứ hai thì bà Loan bất ngờ tỉnh lại. Sợ bị lộ, Quân lôi bà Loan ra phía sau giếng nước nhưng bà Loan hét to nên Quân dùng nửa viên đá mài dao có sẵn ở giếng nện vào miệng bà Loan.

Tuy vậy, bà Loan vẫn tiếp tục hét to nên Quân lấy con dao chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu bà Loan cho đến khi bà không thể kêu lên được nữa. Quân tháo nốt bông tai còn lại của bà Loan bỏ vào túi quần, còn con dao Quân thả xuống giếng nước và đi về nhà. Quân đưa bộ quần áo dính máu của mình ném xuống mương nước và sau đó cầm hai bông tai đến tiệm cầm đồ chuộc lại máy tính xách tay. Sau khi biết bà Loan còn sống, 22 giờ cùng ngày, Quân lên CATX Thái Hòa đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Mẹ bị cáo Quân và bà Loan nghẹn khóc.
Ngày có mặt tại tòa sơ thẩm 21-3, bà Loan vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị tòa khoan hồng cho bị cáo, vì trước khi phạm tội, Quân mới hơn 16 tuổi, để bị cáo sớm có cơ hội trở về với gia đình và cộng đồng, trở thành công dân tốt cho xã hội, bởi dù sao Quân cũng là cháu của mình. Về dân sự, bà Loan cũng không yêu cầu bị cáo phải đền bù gì khác. Trước lời vị tha của bà Loan, mẹ bị cáo ngồi bên cạnh đã không nén nổi xúc động. Còn bị cáo Quân cúi gằm mặt có lẽ vì ân hận, xấu hổ.

Sau khi xem xét toàn bộ hành vi phạm tội, ý kiến luật sư bào chữa và đề nghị của người bị hại, tòa tuyên phạt bị cáo Quân 8 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt chung mà bị cáo phải thi hành là 10 năm tù. Kết thúc phiên tòa, Quân ngoái đầu nhìn người mẹ, nói trong nước mắt: “Mẹ nhớ thường xuyên đến thăm con mẹ nhé!”.
Theo Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top