• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Công an huyện Thanh Chương bỏ lọt tội phạm?

HMO

Administrator
Staff member
Trưởng CA huyện Thanh Chương cho rằng không đủ cơ sở kết tội kẻ gây thương tích vì chỉ có một lời khai duy nhất, trong khi đó có văn bản thể hiện có đến 5 người cùng xác nhận đối tượng gây án. Vào hồi 19h ngày 2/3/2013 Hoàng Văn Trung, trú xã Thanh Long (Thanh Chương) cùng với một số thanh niên đi chơi xã Võ Liệt bị một nhóm thanh niên gồm Đạo, Mạnh, Tùng, Ngọc… xã Võ Liệt dùng hung khí tấn công. Trung bị chém đứt lìa xương cổ cánh tay phải và nhiều thương tích khác, tỉ lệ thương tật 14% vĩnh viễn. Ngày 29/4/2013, Hoàng Văn Trung làm đơn đơn đề nghị khởi tố vụ án gửi Công an huyện Thanh Chương.
Đến ngày 11/11/2013, Công an huyện Thanh Chương có công văn 410 do Đại tá Đặng Thanh Tùng kí, trả lời, nêu: “anh Hoàng Văn Trung khai bị đối tượng Phan Duy Mạnh, trú tại thôn Trung Đức, xã Võ Liệt dùng kiếm chém gây thương tích…Tuy vậy, sau khi vụ án xẩy ra các đối tượng có liên quan đã bỏ trốn khỏi địa phương, các nhân chứng đi cùng Hoàng Văn Trung đều không biết được đối tượng trực tiếp chém gây thương tích cho anh Trung là ai”.


Bản tường trình của 5 người cùng đi với Hoàng Văn Trung xác định đối tượng chém người là Mạnh (mặt sau)

Nội dung nói trên mâu thuẫn với bản tường trình sự việc có xác nhận của Công an xã Thanh Long ngày 3.3.2013.

Trong bản tường trình, 5 người cùng đi với Hoàng Văn Trung đêm 2/3/2013 gồm: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Tuấn, Hoàng Văn Ánh, Trần Văn Dũng, Hoàng Văn đều xác định đối tượng trực tiếp chém anh Trung là Mạnh (Hùng) thôn Trung Đức, xã Võ Liệt. Nội dung này phù hợp với lời khai của Hoàng Văn Trung.

Thế nhưng, Công an huyện Thanh Chương đã cho rằng: “các nhân chứng đi cùng Hoàng Văn Trung đều không biết được đối tượng trực tiếp chém gây thương tích cho anh Trung là ai”.


Văn bản 410 của Công an huyện Thanh Chương: “các nhân chứng đi cùng Hoàng Văn Trung đều không biết được đối tượng trực tiếp chém gây thương tích cho anh Trung là ai”.

Đây là một nội dung sai sự thật.

Như vậy, thay vì tổ chức truy nã các đối tượng gây án bỏ trốn, đặc biệt là đối tượng trực tiếp gây thương tích nặng cho người khác đã có 6 người cùng xác nhận, Công an huyện Thanh Chương lại cho rằng chưa có đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với Phan Duy Mạnh.

Đến nay, Hoàng Văn Trung đã được nối liền cánh tay, nhưng rất yếu, hầu như không làm gì được, coi như tàn tật suốt đời, chi phí điều trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Còn những kẻ thủ ác đã cao chạy xa bay và càng yên tâm hơn với kết luận “chưa đủ tài liệu chứng cứ”, tạm đình chỉ điều tra của Công an huyện Thanh Chương.

Bao giờ thì nạn nhân của hành vi bạo lực được thấy ánh sáng công lí?

Theo Tầm Nhìn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top