• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Có thể khởi tố vụ nổ bình ôxy trên xe khách

HMO

Administrator
Staff member
Tài xế xe khách trong vụ đấu đầu xe tải ở Diễn Châu hôm 19/2 đã nhiều lần nhận vận chuyển bình oxy. Chiếc bình phát nổ vỏ đã quá hạn sử dụng, được đặt nằm phía sau chân ghế lái xe, gần nguồn nhiệt. Chiều 19/2, hai ngày sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng trên chiếc xe khách làm 2 người chết tại chỗ và hơn 10 người bị thương, tài xế kiêm chủ xe khách đã tỉnh. Trên giường bệnh, chưa thể tự cử động sau khi phẫu thuật, tài xế Nguyễn Văn Thuận cho biết, xe rời bến xe Vinh lúc hơn 14h ngày 17/2. 16h, xe đến xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu) để nhận một bình ôxy tại nhà một hộ dân rồi chở đến nơi nhận ở xã Quỳnh Lương. Sáng cùng ngày, xe của anh đã chở một vỏ bình gửi tại địa điểm này để lúc về nhận bình có chứa ôxy.
20140219-162509-5237-1392813916.jpg
Hai ngày sau khi cấp cứu, chiều 19/2 lái xe Thuận đã tỉnh. Ảnh: Hải Bình.
"Tôi dừng xe lại chừng vài phút để ông Phạm Đình Nam (lơ xe) nhảy xuống bê bình lên. Tôi nhớ là xe mới chỉ chạy chừng chưa đầy một cây số thì bình phát nổ. Tỉnh dậy, tôi mới biết mình nằm trong viện", anh Thuận kể và cho hay đã nhiều lần nhận vận chuyển bình.

Chiều 19/2, trao đổi với PV, một cán bộ điều tra vụ việc cho biết, hiện nguyên nhân vụ nổ khiến tài xế mất lái lao vào xe tải gây tai nạn vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên theo nguyên tắc bình ôxy trong quá trình vận chuyển phải dùng xe chuyên dụng, bình dựng đứng và giữ yên không va chạm với xung quanh.

"Trong vụ này, bước đầu qua khám nghiệm xác định bình đặt nằm ngang trên sàn xe phía sau chân ghế tài xế, gần nguồn nhiệt là máy của xe. Khi xe chạy thì bình va đập vào chân ghế. Có thể do ôxy được bơm vào bình nhiều quá quy định, cộng thêm chất lượng vỏ bình đã quá hạn sử dụng là những nguyên nhân gây nên vụ nổ", vị cán bộ công an nhận định.


Mảnh vỡ của bình ôxy còn sót lại trên xe khách.
Về trách nhiệm những người liên quan trong vụ nổ này, cán bộ điều tra này cho hay đây là vụ tai nạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên có thể sẽ khởi tố hình sự. Tài xế kiêm chủ xe phải chịu trách nhiệm liên quan. Chủ nhân của chiếc bình và người bơm khí ôxy vào bình vô can.
Xe khách được gia đình tài xế Thuận mua đã 6 năm. Hiện, lơ xe Nam đang điều trị tại Hà Nội cũng đã qua cơn nguy kịch.

Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top