• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Cách chức Trưởng BQL chợ Ga Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Tin từ UBND TP. Vinh cho biết, ông Lê Văn Tiến, Trưởng BQL chợ Ga Vinh vừa bị cách chức vì những sai phạm liên quan đến thu chi tài chính. Quyết định này được đưa ra ngày 26/11, sau khi Ban thường vụ Thành ủy Vinh đã họp và đi đến kết luận hình thức xử lý kỷ luật cách chức đối với ông Lê Văn Tiến.
Như tin đã đưa, việc quản lý và sử dụng tài chính của BQL chợ Ga Vinh từ ngày 1/10/2011 đến 30/6/2013 được cho là còn nhiều buông lỏng, một số nội dung chưa làm đúng quy định, còn để xẩy ra một số vi phạm về nguyên tắc quản lý tài chính, thực hiện hoạch toán không đúng nghiệp vụ kinh tế phát sinh.


Chợ gia Vinh, một trong hai chợ lớn nhất ở Nghệ An.

Ông Tiến đã sử dụng một phần nguồn thu phí giữ xe máy, xe đạp và thu phí hàng rong lên đến hơn 210 triệu đồng để khấu trừ tiền lương cho tổ giữ xe và tổ thu phí mà không hoạch toán vào nguồn thu của đơn vị mình quản lý, do đó phản ánh không đúng nguồn thu phí trong năm.

Không những thế, BQL chợ Ga Vinh còn lập bộ thu phí đối với 25 ki ốt kinh doanh tại đình phụ số 1 và số 2 ở phía Nam chợ không đúng đơn giá quy định. Đơn vị này đã để bộ phận thu phí tự ý nâng mức giá thu phí hàng rong cao hơn so với quy định, nhưng không nộp vào quỹ của cơ quan với số tiền hơn 41 triệu đồng.

Với những sai phạm trên, ông Lê Văn Tiến trong vai trò là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính. Theo đó, ông Tiến và kế toán đơn vị này phải chịu trách nhiệm thu hồi số tiền 220.062.000 đồng do thu sai quy định để nộp vào tài khoản tạm giữ của UBND TP. Vinh.

Trước đó, cũng liên quan đến những sai phạm tại chợ Ga Vinh, ông Lê Văn Minh, Phó BQL chợ Ga Vinh đã bị buộc thôi việc.

Nguồn ĐS & PL.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top