• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phái nữ xứ Nghệ giúp karatedo trở nên hấp dẫn

HMO

Administrator
Staff member
Mạnh mẽ, cá tính, bền bỉ là những phẩm chất miêu tả các nữ võ sỹ karatedo (không thủ đạo) xứ Nghệ đang luyện tập và thi đấu ấn tượng.


Karate hay Karatedo là một môn võ thuật truyền thống của Nhật Bản. Trong vài chục năm gần đây, môn võ này trở thành lựa chọn của nhiều người, trong đó có cả phái nữ. Điều đặc biệt là tại các CLB Karate ở Nghệ An sự tham gia của các thành viên nữ chiếm một số lượng không hề nhỏ.

Vào ngày 1/1/1990, Karate mới được ngành thể thao Nghệ An chính thức đưa vào chương trình tập luyện và thi đấu, kể từ đó, ngày này hàng năm trở thành ngày truyền thống của Karate xứ Nghệ.

Hiệp hội Karatedo Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 2442/QĐ-UBND ngày 3/7/2012 của UBND tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Lê Thanh Tâm, đội tuyển nữ bao gồm 7 thành viên là những gương mặt đại diện tiêu biểu của tỉnh nhà khi tham gia biểu diễn và thi đấu cho các giải quốc gia

Karate có tiếng là nghệ thuật chiến đấu với các đòn đặc trưng. Trong ảnh: Nữ võ sỹ Đinh Thị Lan Hương, đã gắn liền với môn võ gần 7 năm và đạt huyền đai từ năm 2011. Hương dễ dàng hạ gục một đối thủ nam có cân nặng gần gấp rưỡi mình.

Việc tập luyện Karate hiện đại được chia làm ba phần chính: kỹ thuật cơ bản, quyền và tập luyện giao đấu

Các động tác chân, thế tấn công, thân pháp, nhãn pháp, hơi thở là những yếu tố luôn được coi trọng hàng đầu trong karatedo.

Môn karate còn sở hữu các cú đấm móc, cước chân, tay liên hoàn. Để tăng khá năng phản công karate còn có còn phát huy kỹ thuật xoay hông hay kimite. Đây được xem là bí kíp truyền thống của môn phái này.

Việc rèn luyện Karate đòi hỏi người tập phải có tính kỷ luật cả về thể chất và tinh thần cao độ. Để lên được huyền đai (đai đen) đòi hỏi một quá trình luyện tập bền bỉ và lâu dài.

Cô gái 18 tuổi Phạm Hữu Khánh Linh (TP Vinh) đã gắn bó với môn võ được hơn 4 năm. Vượt trên một sở thích đơn thuần, đây là niềm đam mê ngày một lớn dần không thể tách rời. Khánh Linh đã xuất sắc lên nhất đẳng huyền đai đen vào đầu năm 2016.

Việc tập luyện karate không chỉ giúp các bạn nữ rèn luyện sức khoẻ mà đó còn là nơi trui rèn ý chí, tinh thần thượng võ của mỗi người. Đó là lý do karate không chỉ thu hút giới mày râu mà ngay cả phái nữ cũng thích thú với môn vũ thuật này.

Trong ảnh là võ sư Lê Thanh Tâm cùng võ sinh của mình đạt Huy chương Đồng trong giải "Vô địch trẻ karate toàn quốc năm 2016". Được biết, trong 7 võ sỹ nữ karate đại diện cho tỉnh nhà tham gia biểu diễn đã đạt được 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Đây là thành tích đáng tự hào đối với bộ môn karate của tỉnh nhà.

Thanh Quỳnh - Lê Thắng, Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top