• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Phóng viên bị phó chủ tịch xã dọa đánh ngay trong trụ sở

HMO

Administrator
Staff member
Người đe dọa đòi hành hung phóng viên là ông Lô Văn Vinh – Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong.


Phóng viên bị ông Lô Văn Vinh – Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn đòi hành hung là anh Lang Đình Tiệp – Báo Tài nguyên và Môi trường (thường trú tại Nghệ An).


Trước đó, phóng viên nhận được thông tin phản ánh của người dân về nạn khai thác vàng trái phép tại khu vực Khe Què, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong khiến đồi núi tan hoang, khe suối đục ngầu, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngày 6/8 anh Tiệp đã lên tiếp cận thực tế tại địa bàn và ghi nhận được thực trạng nhiều máy móc đang hoạt động khai thác vàng trái phép tại đây. Để nắm thêm thông tin chiều ngày 6/8 anh Tiệp đã vào trụ sở UBND xã Cắm Muộn để làm việc với chính quyền địa phương.


Tại trụ sở UBND xã, ông Lữ Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn xác nhận thông tin có tình trạng khai thác vàng trái phép tại địa bàn xã. Đồng thời ông cũng đã kiến nghị những khó khăn mà chính quyền gặp phải trong quá trình đẩy đuổi “vàng tặc”. Buổi làm việc diễn ra bình thường và không có bất cứ mâu thuẫn nào giữa ông Bình với anh Tiệp.



Tình trạng khai thác vàng trái phép phá nát đồi núi làm ô nhiễm môi trường đang hàng ngày diễn ra tại xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, Nghệ An

Tuy nhiên, khi anh Tiệp vừa từ trụ sở làm việc của UBND xã Cắm Muộn ra đã bị một nhóm người lạ mặt cùng với ông Lô Văn Vinh – Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn chặn đường, đòi hành hung. Sự việc xảy ra bất ngờ nên để đảm bảo an toàn anh Tiệp đã phải vào trụ sở UBND xã Cắm Muộn nhờ sự trợ giúp đỡ của chính quyền. Tuy nhiên, tại đây ông Vinh vẫn hung hăng và đòi đánh phóng viên bất chấp sự can ngăn của Chủ tịch xã và Bí thư xã Cắm Muộn.


Thấy tình hình quá căng thẳng, anh Tiệp đã phải liên lạc với ông Lữ Đình Thi – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong. Sau đó, anh đã được Bí thư xã Cắm Muộn đưa ra khỏi địa bàn xã Cắm Muộn an toàn.


Việc ông Vinh đe dọa hành hung phóng viên ngay tại trụ sở xã đã khiến nhiều người dân và cán bộ tại đó chứng kiến hết sức bức xúc và bất bình. Phải chăng sau việc này có vấn đề gì khác khiến vị phó chủ tịch xã này đã có cách hành xử thiếu văn hóa và coi thường pháp luật như vậy. Mong rằng chính quyền huyện Quế Phong và xã Cắm Muộn sớm kiểm tra, xử lý hành vi trên của ông Vinh.

Theo GDVN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top