• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Phát hiện, tiêu hủy 2 quả bom lớn

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 6/1, Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn phối hợp với lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tiến hành khai quật, tiêu hủy an toàn một quả bom lớn.

Trong lúc thi công mở rộng diện tích đất trồng trọt tại xã Nghĩa Thịnh, người dân đã phát hiện quả bom là loại bom công phá có đường kính 0,5m, dài 1,8m, trọng lượng khoảng 950 Bảng Anh (tương đương 317,5kg) và báo cáo về Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn.


Lực lượng công binh xử lý quả bom tại xã Nghĩa Thịnh.
Ban CHQS huyện đã tiến hành phong tỏa hiện trường cắt cử lực lượng bảo vệ an toàn và phối hợp với lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tiến hành khai quật và chọn địa điểm tiêu hủy theo đúng quy trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị, kỹ thuật.

Trước đó, ngày 1/1/2017, người dân xã Nghĩa Sơn trong khi mở rộng diện tích canh tác cũng đã phát hiện quả bom sát thương có đường kính 0,25m, chiều dài 1,5m, trọng lượng khoảng 500 bảng Anh (tương đương 226,8 kg), Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với các lực lượng tiến hành khai quật và xử lý quả bom an toàn.

Như vậy, chỉ chưa đầy một tuần của những ngày đầu năm 2017, Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn đã phát hiện, phá hủy thành công hai quả bom lớn.

Nguyễn Đức Vượng
(Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top