• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Phát hiện một bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ lại tại ngã ba đường

HMO

Administrator
Staff member
Nghe thông tin một cháu bé bị bỏ rơi, có rất nhiều người dân đến xin nhận nuôi. Tuy nhiên, chính quyền vẫn thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người thân cháu bé đến nhận, khi hết thời hạn 30 ngày thì mới tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, chính quyền địa phương đang chăm sóc một bé gái bị bỏ lại giữa đường vào ban đêm.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 6/9, người dân địa phương khi đi qua ngã ba đường liên thôn thuộc địa phận xóm 7, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của một em bé trong giỏ quần áo.


Cháu bé đang được chăm sóc tại trạm Y tế xã Thanh Hương.
Khi mọi người tiến đến kiểm tra thì phát hiện có một bé gái nằm trong giỏ, nên đã thông báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến, lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc.

Qua kiểm tra, bé gái nặng 4,8kg, khoảng 2 - 3 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh. Ngoài ra, trong giỏ đồ còn phát hiện quần áo, sữa và một lá thư.

“Trong lá thư bỏ lại do người mẹ của cháu viết có nội dung, vì điều kiện gia đình không thể chăm sóc, nên mong ai làm phúc nuôi nhận cháu và hứa sẽ không quay lại tìm nữa”, ông Tư cho biết.

Ông Tư cho biết thêm, nghe được thông tin trên nên hiện có rất nhiều người dân đến xin nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, chính quyền vẫn thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người thân cháu bé đến nhận, khi hết thời hạn 30 ngày thì mới tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Anh Ngọc (nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top