• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Sinh viên giúp mẹ vận chuyển 2 bánh heroin

HMO

Administrator
Staff member
Cùng mẹ đi mua ma túy, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Ngọc còn đeo túi xách đựng 2 bánh heroin cố bỏ chạy khi bị công an vây bắt. Mẹ Ngọc bị đề nghị án tử hình, còn Ngọc từ 15-16 năm tù.

Các bị cáo (từ trái qua phải), Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Đặng Thị Hải Hương, Hoàng Văn Yên, Lê Thị Kim Liên, đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: A.Khánh

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Ngọc đứng trước vành móng ngựa trả lời thẩm vấn - Ảnh: A.Khánh


Rất đông người dân, người thân và sinh viên đến dự khán phiên toàn - Ảnh: A.Khánh

Ngày 31-2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy đối với hai mẹ con Đặng Thị Hải Hương (41 tuổi, trú phường Đông Vĩnh TP.Vinh) Nguyễn Thị Hồng Ngọc (21 tuổi, con bị cáo Hương) cùng 2 đồng phạm khác trong vụ án.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Hương có mối quan hệ với Hoàng Văn Yên (39 tuổi, trú xã Thanh Long, huyện Thanh Chương) từ trước và biết Yên có bán ma túy.

Khi Lê Thị Kim Liên (47 tuổi, trú phường Đông Vĩnh, TP.Vinh) hỏi Hương có nơi nào bán heroin không mua cho ít về bán kiếm lời nuôi con ăn học, Hương đồng ý. Liên đưa cho Hương số tiền 2.000 USD để Hương lên nhà Yên mua heroin.

Ngày 9-3-2013, Hương cùng con gái là Hồng Ngọc (lúc đó đang là sinh viên đại học) đi ôtô lên nhà Yên mua 2 bánh heroin. Mặc dù trong quá trình mẹ mua bán heroin với Yên, Hồng Ngọc không tham gia, nhưng trên đường đi Hồng Ngọc biết trong túi của mẹ mình đựng 2 bánh heroin, nên thương mẹ lấy túi xách đeo vào cổ.

Sau khi mua được heroin, hai mẹ con Hương lên xe chạy về TP Vinh.
Đến 19g đêm 9-3-2013, khi xe của Hương chạy đến địa phận quốc lộ 46 (xã Hưng Chính, TP Vinh) thì bị Công an TP Vinh kiểm tra, bắt giữ. Hồng Ngọc đeo túi đựng 2 bánh heroin vào cổ và bỏ chạy thì bị công an đuổi bắt được cùng tang vật 2 bánh heroin (trọng lượng 718,30 gam).

Từ đó, công an bắt khẩn cấp và khám xét nhà Yên, thu giữ nửa bánh heroin (trọng lượng 143,015 gam heroin) cùng 9.300 USD, 180 triệu đồng và một xe ô tô con là phương tiện để vận chuyển heroin.

Yên đã khai mua ma túy của một người Lào (không rõ tên tuổi cụ thể) 861,315 gam heroin về bán cho Hương 718,30 gam, số còn lại Yên đem cất dấu trong nhà chưa kịp bán thì bị công an khám xét thu giữ.

Đối với Liên, mặc dù Liên đã hỏi Hương giá 1 bánh heroin là bao nhiêu tiền, nhưng khi gửi tiền để mua, Liên chỉ có 2.000USD (tương đương 40.000.000 đồng tiền Việt Nam) đủ để mua 37,5 gam heroin.

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị phạt tử hình đối với Yên, tù chung thân đối với Hương và từ 17-18 năm tù đối với Liên cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. VKS đề nghị xử phạt Hồng Ngọc từ 15-16 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần nhiều thời gian nghị án nên chiều 1-4-2014, HĐXX sẽ tuyên án.

Theo TTO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top