• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Pù Mát ‘máy điều hòa’ khổng lồ tuyệt đẹp ở xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Hơn 70ha rừng săng lẻ rậm rạp với chiều cao thân cây lên đến 40m tỏa bóng mát hai bên QL7A. Vào mùa nắng nóng, người dân Tương Dương ví von rằng đây chính là chiếc máy điều hòa khổng lồ giúp họ ‘giải nhiệt’ giữa cái nắng khủng khiếp.

Khu rừng săng lẻ có diện tích khoảng 70ha thuộc địa phận xã Tam Đình, huyện Tương Dương. Theo thông tin từ Vườn Quốc gia Pù Mát, khu rừng được đưa vào quản lý từ năm 1964, đến nay hầu như vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên.
Những cây săng lẻ cao lớn mọc sát ngay bên QL7A tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng và mang đến sự trong lành mát mẻ.

Tầng cao nhất của khu rừng lên đến 30 - 40m với những cây săng lẻ hàng chục năm tuổi.

Khu rừng rậm rạp này còn có nhiều tầng cây thấp hơn và các loại dây leo, dương xỉ..., tạo nên cảnh quan hoàn chỉnh và tỏa bóng mát quanh năm. Khu rừng thực sự là kho ‘vàng xanh’, nằm trong khu dự trữ sinh quyển có vành đai xanh khổng lồ trải trên nhiều huyện ở Nghệ An.

Hành khách mỗi lần đi qua đều cố nán lại để thưởng thức vẻ đẹp khu rừng cũng như giải tỏa mệt mỏi sau một chặng đường dài.

Du khách thích thú ghi lại khoảnh khắc ấn tượng bên những cây săng lẻ cao lớn. Một đoạn QL7A dài gần 1km được phủ bóng bởi tán loài cây này. Những ngày vừa qua khi Tương Dương và miền Tây xứ Nghệ nói chung thực sự trở thành ‘chảo lửa’ với cái nắng gay gắt, khu rừng thực sự trở thành chiếc ‘máy điều hòa’ khổng lồ làm dịu bớt nắng nóng.

Người dân địa phương tìm đến các hàng quán cạnh khu rừng để tránh nắng. Với cánh lái xe đường dài, đây còn là lúc để hồi sức sau một quãng đường hàng trăm cây số mệt nhọc.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top