• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Ong rừng tấn công lớp học, 17 học sinh phải nhập viện

HMO

Administrator
Staff member
Một đàn ong rừng vỡ tổ đã tấn công cô giáo và 17 trẻ mầm non tại điểm trường mầm non xóm Xuân Trung, xã Thanh Xuân, Thanh Chương khiến cô, trò trường này phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào sáng ngày 14-4, trong lúc đang dạy và học tại điểm trường này thì các cháu học sinh và cô giáo Nguyễn Thị Dung bị đàn ong tấn công. Phát hiện sự việc, phụ huynh và người dân xung quanh điểm trường đã tới xua đuổi đàn ong nhưng cũng bị đàn ong tấn công lại.

Các phụ huynh đã đưa 17 em học sinh cùng cô giáo, phụ huynh bị ong cắn nhập viện. Riêng 4 em học sinh trong tổng số học sinh bị ong tấn công đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện đa khoa Phố Châu (Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều trị.



Các bệnh nạn được đưa đến BV Đa khoa huyện Thanh Chương để cấp cứu, chữa trị.
Bác sĩ Nguyễn Bá Thời - Trưởng khoa hồi sức tích cực, chống độc, bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cho biết: Khoảng 10h sáng ngày 14-4, bệnh viện tiếp nhận 12 cháu và 1 cô giáo của điểm trường mầm non xóm Xuân Trung do bị ong rừng tấn công.

Các bệnh nhân đều có triệu chứng: Khó thở, sốt, nổi ban đỏ toàn thân, tiểu ít. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã cho các bệnh nhân thở ô-xy, truyền dịch chống sốc, giảm đau, bài niệu tích cực để giải độc tố. Các bệnh nhân bị ong rừng đốt ở trên cơ thể, vùng đầu, mặt, lưng, bé bị ít nhất khoảng hơn 10 vết đốt.

Đến sáng 15-4, tại Khoa hồi sức tích cực, chống độc, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương chỉ còn hai bé đang nằm điều trị tại đây là bé Trần Thục Như (3 tuổi) và bé Phạm Thị Hoài Thương (4 tuổi).

Nguyên nhân ban đầu được xác đinh là do tổ ong rừng đóng gần điểm trường vô tình bị vỡ và bay vào trường tấn công cô giáo và học sinh.
Theo CAND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top