• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Ổn định thị trường hải sản trước kỳ nghỉ lễ 30/4

HMO

Administrator
Staff member
Thông tin về hiện tượng cá biển chết ở một số tỉnh miền Trung gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Mặc dù vậy, tại Cửa Lò - một trong những vựa hải sản lớn tỉnh Nghệ An, thị trường mặt hàng này vẫn khá ổn định.

Tại cảng cá Nghi Hải vào sáng sớm ngày 27/4, tàu thuyền vẫn tấp nập cập bến. Những thùng cá, tôm mực, tươi ngon vừa được vận chuyển lên bờ đã được thương lái mua đón mua. Ông Võ Hồng Bánh, người chuyên thu mua hải sản ở cảng cá này cho biết: “Tàu thuyền của ngư dân vùng biển Cửa Lò đánh bắt về rất an toàn, tươi ngon và mọi người sử dụng yên tâm về chất lượng. Còn về giá cả thì hầu hết vẫn giữ ổn định, chỉ có một vài loại có giảm, mức giảm không đáng kể so với trước”.


Cảng cá Nghi Hải luôn nhộn nhịp vào mỗi sáng sớm
Tính trung bình, mỗi tháng ngư dân Cửa Lò khai thác và cung cấp ra thị trường từ 7- 8 trăm tấn hải sản biển các loại. Tại 7 bến cá và chợ hải sản trên toàn thị xã Cửa Lò, các hoạt động thu mua, buôn bán, tiêu thụ hải sản biển vẫn diễn ra bình thường.

Các loại hải sản biển Cửa Lò luôn tươi, ngon.
Chợ hải sản Cửa Lò là trung tâm đầu mối mua bán các loại hải sản phục vụ du lịch và nhu cầu hàng ngày của người dân Cửa Lò. Khu chợ có hơn 200 gian hàng bày bán hải sản các loại rất phong phú như: cua, ghẹ, tôm, mực, ốc...

Giá cả các mặt hàng hải sản tại thời điểm cuối tháng 4, cơ bản giữ ổn định. Chị Nguyễn Thị Ngân, tiểu thương chuyên buôn bán Hải sản ở chợ cho biết: “Tôi chủ yếu bán các mặt hàng cá thu, cua, ghẹ. Thời điểm này, các mặt hàng này đều giữ giá, cụ thể, cua loại I là 550 nghìn/ kg, cá thu 170 – 200 nghìn/ kg; riêng ghẹ có tăng nhẹ (550 – 650 nghìn/ kg)”.

Thời điểm này, giá cả các mặt hàng ở chợ hải sản Cửa Lò cơ bản vẫn giữ ổn định
Một số ít những mặt hàng hải sản như như tôm, mực, ốc mỡ…giá có giảm nhẹ so với trước (giảm từ 20 -50 nghìn đồng/ kg mỗi loại) do sức mua có giảm nhẹ so với tháng trước. Theo tìm hiểu từ các tiểu thương chuyên bán hải sản ở đây, nguyên nhân là bởi tâm lý của một bộ phận khách hàng lo ngại ảnh hưởng từ hiện tượng cá chết ở vùng biển miền Trung. Ngược lại, lượng hàng hải sản các tiểu thương nhập cho các nhà hàng vẫn giữ ở mức ổn định.

Chị Hoàng Thị Hà, tiểu thương chợ hải sản Cửa Lò cho biết: “Mặc dù thời điểm này, các mặt hàng hải sản bán lẻ có bán chậm hơn trước nhưng chúng tôi vẫn nhập hàng đều đặn cho các nhà hàng, từ 30 -40 kg mực/ ngày”.

Thực tế, thời điểm này Cửa Lò mới bắt đầu vào mùa du lịch, lượng khách về với thị xã biển chưa nhiều. Tuy nhiên, với nguồn hải sản tươi sạch, đảm bảo chất lượng luôn được khách hàng ưa chuộng, hứa hẹn thị trường hàng hải sản sẽ sôi động trở lại khi du lịch biển vào mùa…
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top