• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Nuôi ngan dưới gốc thanh long ruột đỏ với mô hình độc đáo

HMO

Administrator
Staff member
Mô hình thanh long ruột đỏ của gia đình ông Tống Văn Chiến, đội 2, làng Bãi Sở, Tam Quang, Tương Dương đang vào mùa thu hoạch. Đây là môt hình trồng cây thanh long ruột đỏ đầu tiên của huyện miền núi Tương Dương và đang cho kết quả tốt.

Năm 2014, ông Tống Văn Chiến - một cựu chiến binh đã tự mình ra tỉnh Vĩnh Phúc học hỏi kinh nghiệm và đưa giống thanh long ruột đỏ về trồng.

Đến nay, gia đình anh đã có gần 350 trụ thanh long ruột đỏ.

Làng Bãi Sở vốn thiếu nước quanh năm, ông Chiến cùng 3 hộ dân khác trong làng đã tiên phong tự bỏ tiền ra mua đường ống, lắp đặt, dẫn nước về tưới cho cây trồng của gia đình mình.

Điều kiện thời tiết ở huyện miền núi Tương Dương khá khắc nghiệt, đặc biệt vào mùa cây thanh long bắt đầu ra hoa cũng là mùa hạn và nắng nóng cực điểm, ảnh hưởng nhiều đến năng suất của giống cây trồng này. Tuy nhiên, xét về hiệu quả kinh tế, thanh long ruột đỏ vẫn cho năng suất cao hơn các cây trồng khác.

Ông Tống Văn Chiến chia sẻ, giống cây thanh long ruột đỏ thường bị các loài côn trùng, sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên trong quá trình bảo vệ cây trồng ông không dùng hóa chất, thuốc trừ sâu mà sử dụng các biện pháp thủ công để diệt côn trùng.

Những búp hoa thanh long hãy còn non.

Một trong những bí kíp bảo vệ vườn thanh long của ông Chiến là nuôi đàn ngan dưới gốc. Ngan được xem là "bình thuốc trừ sâu" giúp bắt các loại côn trùng, ốc sên gây hại trên thân cây.

Những quả thanh long được chăm sóc cẩn thận đang cung cấp sản phẩm sạch cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Hiện nay, giá mỗi kg thanh long ruột đỏ đang được bán với giá 25 đến 30 ngàn đồng. Mỗi năm gia đình ông Chiến thu về từ 90 đến 100 triệu đồng.
Theo Hồ Phương (Báo Nghệ An)​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top