• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nước lũ tràn về, nhiều huyện của Nghệ An bị cô lập

HMO

Administrator
Staff member
Mưa lớn sau bão số 3 đã khiến nước lũ trên các khe, suối ở miền Tây Nghệ An dâng cao, cuốn trôi nhà cửa, sập mố cầu treo khiến giao thông bị chia cắt. Nhiều bản làng khác cũng đang bị cô lập.

Hình ảnh tổng hợp từ báo Nghệ An

Mưa lớn từ nhiều ngày cùng với ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước các sông suối ở miền Tây Nghệ An dâng lên cao trong ngày hôm nay (19/7).

Trong khi đó, các nhà máy thủy điện tiếp tục xả lũ càng khiến mực nước dâng cao hơn.

Ở suối Khe Tắt của bản Na Bè (xã Xá Lượng) nước dâng cao gây sạt lở ảnh hưởng đến các hộ dân.

Một căn nhà bếp của người dân ở bản Hợp Thành bị sạt lở phải di dời khẩn cấp.

Giữa suối, dù nước bắt đầu dâng cao nhưng một số người vẫn cố gắng dùng đá làm thay đổi hướng dòng chảy.

Những chuồng gia súc và ao cá ở bản Na Bè cũng dần chìm trong biển nước.

Phía trên núi, đất đá bắt đầu sạt xuống nhà một số hộ dân.

Đất mềm nhũn sạt xuống suối.

Những cây cầu dân sinh không thể qua lại và có thể bị cuốn bất cứ lúc nào.

Tại Quế Phong nước lũ cũng dâng cao khiến nhiều bản làng bị chia cắt. Trên địa bàn xã Thông Thụ, cây cầu mới được đầu tư trị giá 1,3 tỉ đồng cũng bị đánh sập khiến giao thông tê liệt.

Căn nhà của anh Lương Văn Hòa bị lũ cuốn trôi, rất may không có sự thiệt hại về người.

Một số nhà bị sóng đánh sập phần mới kè chống lũ.

Hình ảnh đáng sợ trong lũ ở xã Thông Thụ.

Trước tình hình đó, các ngành chức năng đã huy động người di dời các hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi trú ẩn an toàn.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh kết hợp với áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 3 nên từ đêm qua (18/7) đến ngày hôm nay (tính đến 13 giờ chiều nay 19/7) ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã có vừa đến mưa to; riêng các tỉnh Quảng Ninh, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-130mm, có nơi lớn hơn như Hòa Bình 138mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 289mm, Đô Lương (Nghệ An) 187mm,…

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (20/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 3 nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn tiếp theo.

Nguồn ảnh: Báo Nghệ An
Theo Toquoc.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top