• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nữ quân y xinh đẹp 5 lần hiến máu, say mê hoạt động thiện nguyện

HMO

Administrator
Staff member
Trần Thị Phương Trà bắt đầu tham gia hiến máu khi đang là sinh viên, khi về công tác tại Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) nữ đoàn viên này liên tiếp 4 lần hiến máu tại “Lễ hội Xuân hồng”.

Năm 2010, Trần Thị Phương Trà được điều động về nhận công tác tại khoa mắt Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An). Với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, Phương Trà bắt đầu “bén duyên” với các hoạt động hiến máu nhân đạo nơi cơ quan mình công tác và say sưa làm việc thiện nguyện.

Nữ quân y xinh đẹp 5 lần hiến máu và say mê công tác thiện nguyện
Tham gia hiến máu lần đầu khi còn là sinh viên, liên tục những năm sau đó khi về công tác tại bệnh viện Quân y 4, Trần Thị Phương Trà đã tham gia hiến máu thêm 4 lần tại “Lễ hội Xuân hồng” do Sở Y tế Nghệ An và Đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 4 tổ chức. Đặc biệt, Phương Trà liên tục hiến máu 2 lần trong năm 2016.

Phương Trà hiến máu 2 lần liên tiếp trong năm 2016
Là ủy viên ban chấp hành đoàn cơ sở, Phương Trà chủ động tham gia đề xuất các hoạt động của Đoàn, tổ chức phát động nhiều phong trào thu hút đoàn viên thanh niên tham gia như tổ chức quyên góp quỹ “Tấm lòng nhân ái” để nấu cháo miễn phí cho những bệnh nhân nghèo và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân ở địa bàn miền núi, biên cương, hải đảo.

Nói về mình, Phương Trà chỉ khiêm tốn chia sẻ rằng cô tham gia công việc thiện nguyện là để được cảm nhận, được chia sẻ và trưởng thành hơn.


Trần Thị Phương Trà (thứ tư từ phải sang) tham gia hoạt động nấu cháo cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Quân y 4
Với suy nghĩ đó, nữ đoàn viên Phương Trà đã “lăn xả” vào các hoạt động quyên góp quần áo sách vở tặng học sinh nghèo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Kỳ Sơn (Nghệ An) và huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Tổ chức quyên góp tiền mua tặng 10 đàn gà “khăn quàng đỏ” tặng các em học sinh nghèo ở Trường tiểu học và THCS Hưng Lộc (TP Vinh)…

“Nếu có thể, tôi sẽ tiếp tục hiến máu. Và tôi sẽ không ngại khó khăn để góp sức mình vào công tác từ thiện của cơ quan nói riêng và của toàn xã hội nói chung. Đó cũng chính là nhiệm vụ mà mỗi đoàn viên thanh niên phải làm để góp phần xây dựng đất nước”, Phương Trà chia sẻ.

Nữ quân ý sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và hiện đại
Năm 2015, Nguyễn Thị Phương Trà dự thi giải thưởng Nguyễn Viết Xuân do Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức và đạt giải “C” với sáng kiến “Bộ cấp cứu bỏng mắt” với mục đích phục vụ trong xử trí cấp cứu bỏng mắt nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Phương Trà nhiều năm Chiến sĩ thi đua cơ sở, được cấp trên tặng bằng, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top