• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nữ Đảng viên năm 18 tuổi ở xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Bước vào hàng ngũ của Đảng từ năm 18 tuổi, nay 22 tuổi, Nguyễn Hà Thu là một trong những đảng viên trẻ tuổi nhất được vinh danh trong lễ tuyên dương 124 đảng viên trẻ xuất sắc nhất 2016của thành phố Hà Nội.

Đảng viên trẻ Nguyễn Hà Thu, Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn Anh 3 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Ngoại thương
Nữ sinh viên trẻ Nguyễn Hà Thu (1995) là sinh viên trường Đại học Ngoại Thương, theo học ngành Kinh tế đối ngoại, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Ngày 10/12, Hà Thu vinh dự trở thành nữ đảng viên trẻ tuổi nhất được Thành đoàn Hà Nội vinh danh trong lễ tuyên dương 124 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2016.

Nhờ thành tích học tập tốt và kết quả rèn luyện cao từ những năm học cấp 3, Hà Thu được kết nạp vào Đảng khi mới 18 tuổi. Lớn lên ở mảnh đất có truyền thống hiếu học Con Cuông (Nghệ An), Hà Thu luôn là học sinh xuất sắc của trường, lớp được thầy cô, bạn bè yêu mến. Cấp 2, Thu là liên đội trưởng của trường, lên cấp 3 làm Bí thư chi đoàn lớp. Hiện tại, Hà Thu đang là Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn Anh 3, đồng thời là Phó Bí thư Chi bộ sinh viên I.

"Bản thân mình tham gia các hoạt động từ khi còn học Tiểu học nên khá mạnh dạn tự tin. Môi trường đại học năng động, nhiều hoạt động, nhiều bạn sinh viên giỏi để mình có thể học tập. Thầy cô bạn bè luôn tạo điều kiện giúp đỡ, động viên giúp mình trưởng thành hơn", Hà Thu chia sẻ.

Cô có thành tích học tập đáng nể: 12 năm là học sinh giỏi toàn diện; Giải Nhì HSG Tỉnh môn Tiếng Anh (2009); Bằng khen đạt thành tích cao trong kì thi đại học (2010) do Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng; Sinh viên tiêu biểu FTU 2015; GPA (điểm trung bình đánh giá sinh viên) hiện tại của Hà Thu là 3.34/4.


Nguyễn Hà Thu (thứ 2, bên trái) tham dự lễ khai mạc Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) diễn ra tại Việt Nam.
Vừa học giỏi, Thu còn nhiệt tình, dấn thân trong các hoạt động với vai trò là một Phó Bí thư Chi bộ sinh viên I. Nói về công tác quản lý đảng viên, sinh viên Hà Thu cho hay: "Chi Bộ của mình khá đông, phần lớn là các anh chị đã ra trường, đi làm nên công tác quản lý đôi khi chưa được sát sao.

Các bạn sinh viên tuổi Đảng còn ít nên còn hạn chế trong nhận thức nên chính mình phải thường xuyên nhắc nhở các bạn để các bạn không tin, biết cái nào đúng cái nào sai giúp các bạn nắm được những thông tin cơ bản nhất và đúng đắn nhất từ đấy có thể đưa thông tin này đến các bạn sinh viên khác trong trường".

Bên cạnh đó, cô sinh viên năm cuối ĐH Ngoại Thương bộc bạch: "Quỹ thời gian eo hẹp, một lúc phải đảm đương nhiều vị trí mà vẫn phải đảm bảo việc học nên nhiều lúc gặp khá nhiều áp lực và khó khăn trong quản lý thời gian".

Không chỉ là một đảng viên gương mẫu, Hà Thu còn rất tích cực hoạt động tình nguyện. Hà Thu từng tham gia nhiều các chương trình tình nguyện như tình nguyện Đông Ấm, Tết yêu thương tại các làng trẻ hoặc địa phương khó khăn, đạp xe tặng cơm cho người vô gia cư, tình nguyện 15 ngày tại huyện Quyết Tiến, tỉnh Hà Giang,...

Trong đó, kỉ niệm nhớ nhất của nữ đảng viên sinh năm 1995 là cơ hội trở thành tình nguyện viên của Tiếp lửa tình nguyện, chuỗi chương trình của Đoàn bao gồm Tiếp sức mùa thi và lập đội tình nguyện đi đến những nơi xa xôi, khó khăn giúp đỡ bà con.

Tuy công việc bận rộn nhưng Thu vẫn luôn biết cách linh hoạt giữa các hoạt động và học tập. Minh chứng cho điều đó là thành tích đạt giỏi qua các năm. "Cân bằng công việc và học tập không quá khó, vấn đề chỉ là thích thì sẽ làm được.

Quỹ thời gian 1 ngày có 24 tiếng, thay vì dành nhiều thời gian nghỉ ngơi mình sẽ tham gia các hoạt động. Dù mệt thật nhưng đem lại cho mình rất nhiều trải nghiệm và cả kinh nghiệm nữa, nhiều bạn bè hơn, nhiều niềm vui hơn", Hà Thu nói về "bí quyết"quản lý thời gian của mình.

Theo Dân trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top