• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nông dân miền Tây bắt được lươn vàng

HMO

Administrator
Staff member
Lúc xới đất ruộng, nông dân ở Vĩnh Long bắt được con lươn vàng nặng 800 g, dài gần một mét được cho là quý hiếm.

Con lươn ông Chi bắt được. Ảnh: Vĩnh Nam.

Xới đất ruộng của gia đình ở xã Long An, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) 4 hôm trước, ông Nguyễn Văn Chi (49 tuổi) phát hiện con lươn vàng khá lớn, bị máy cuốc hất lên.

Con lươn nặng 800 g, dài 0,9 m và rất khỏe mạnh đang được ông Chi nuôi trong lồng kính.

Hay tin nông dân có lươn vàng lạ mắt và được cho là quý hiếm, nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem.

Theo ông Chi, một số người ở Cần Thơ, TP HCM, Hà Nội đã liên lạc hỏi mua con lươn với giá 50 triệu đồng. "Sáng nay, có người trả giá 80 triệu nhưng tui chưa muốn bán. Tôi hành nghề bắt lươn hàng chục năm nay nhưng đây là lần đầu bắt được con lươn vàng như thế này", ông Chi khoe.

Các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn có màu vàng óng là một nhánh thuộc họ Lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới. Vì nó hiếm nên người dân ít gặp.

Ông Chi nói rằng có người trả giá 80 triệu đồng để mua lươn vàng. Ảnh: Vĩnh Nam
Thời gian qua một số người ở Cà Mau, Hậu Giang, Long An... từng bắt được lươn vàng từ vài lạng đến hơn một kg. Hồi cuối năm ngoái, nông dân ở tỉnh Cà Mau bắt được con lươn lạo này, nặng gần 1,3 kg nhưng chỉ được thương lái mua với giá 1,5 triệu đồng. Theo các chuyên gia y học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.
Theo Vnexpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top