• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Anh Sơn Nông dân đào được cũ khoai mỡ "khủng" nặng gần 30kg

HMO

Administrator
Staff member
Tuy nhiên, củ khoai lạ kỳ này vẫn chưa là gì nếu so với củ khoai mỡ khổng lồ cũng do người dân Nghệ An đào được cách đây hơn 1 tháng.

Việc đào được nông sản kích cỡ “khủng”, hình thù kỳ lạ đã không còn là chuyện lạ. Mới đây vào khoảng 14h ngày 25/2, trong lúc đào đám khoai mỡ (khoai vạc, khoai tía,…) trồng trong vườn nhà ở xã Tương Sơn, Anh Sơn, Nghệ An, anh Nguyễn Văn Hùng đã phát hiện một củ khoai mỡ khổng lồ.

Củ khoai mỡ khổng lồ lúc mới được anh Hùng đào lên. Ảnh Báo Nghệ An
Chia sẻ với báo chí, anh Hùng cho biết khi mới đào củ khoai ngoại cỡ lên, anh không tin nổi vào mắt mình. Sau khi cân đo, anh cho biết củ khoai mỡ khổng lồ này dài gần 1 mét, nặng hơn 28kg, tương đương với cân nặng của một đứa trẻ 8 tuổi khỏe mạnh.

Cân nặng của củ khoai kỳ lạ này đạt trên 28kg. Ảnh Báo Nghệ An
Theo lời anh Hùng, đám khoai mỡ này được gia đình anh trồng từ 2 năm nay và không hề dùng phân bón hay bất kỳ chất kích thích nào. Đây là lần đầu tiên anh đào được củ khoai lớn như thế này.

Khi hay tin anh Hùng đào được củ khoai khổng lồ, rất đông người dân ở xung quanh hiếu kỳ đến xem. Tuy nhiên, nếu so với kích cỡ của củ khoai mỡ cũng do người dân Nghệ An đào được cách đây hơn 1 tháng, củ khoai của gia đình anh Hùng vẫn được xếp vào hàng “còi cọc”.


Củ khoai khổng lồ của nhà anh Hùng dài cả mét. Ảnh Báo Nghệ An
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top