• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nối thành công 2 ngón tay bị máy cưa cắt lìa

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An đã phẫu thuật nối thành công 2 ngón tay cho một bệnh nhân bị máy cưa cắt đứt lìa.

Sau 4 ngày phẫu thuật nối 2 ngón tay, sức khỏe của bệnh nhân Thành tiến triển rất tốt - Ảnh: Nghĩa Bình


Ngày 23-9, bác sĩ Nguyễn Duy Quyết, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, cho biết sau 4 ngày được phẫu thuật nối 2 ngón tay, hiện sức khỏe của bệnh nhân Phạm Viết Thành (42 tuổi, trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An) tiến triển tốt.


Trước đó, vào trưa ngày 18-9, bệnh nhân Thành nhập viện trong tình trạng bị máy cưa cắt đứt hai ngón tay. Hội chẩn khẩn cấp, bác sĩ xác định bàn tay phải của bệnh nhân bị đứt lìa ngón cái, ngón trỏ đứt toàn bộ gân và gãy xương, ngón giữa đứt gân duỗi. Trong đó, ngón tay cái có vết đứt nham nhở, khó khăn cho việc phẫu thuật nối ngón.


Sau khi hội chẩn, ê kíp phẫu thuật gồm 6 người đã làm việc liên tục trong suốt 8 giờ nối thành công ngón tay cái, nối gân cho hai ngón còn lại. Trong quá trình phẫu thuật nối thành công 2 ngón tay cho bệnh nhân, các bác sỹ đã truyền cho bệnh nhân 2 đơn vị máu.


“Sau 4 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, các vết nối rỉ máu, lớp da không bị hoại tử và phát triển tốt” - bác sỹ Quyết khẳng định.

Theo NLĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top