• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Những nguyên nhân chủ quan khó kiểm soát tăng cân

drspiller

Thành Viên Quen Thuộc
Rối loạn cảm xúc theo mùa

Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) là một hội chứng trầm cảm thường xảy ra vào thời điểm giao mùa. Nó không chỉ ảnh hưởng đến mặt tâm lý, mà còn là nguyên nhân gây tăng cân bởi nó gây nên bệnh “ăn nhiều” khi trời lạnh hơn và tối hơn. Cùng với đó,cách giảm béo nhanh mà hiệu quả sự thay đổi về độ dài thời gian các buổi trong ngày cũng làm ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và cân nặng của chúng mình. Do vậy, ngoài việc giải tỏa tâm lý căng thẳng, khó chịu bằng cách thư giãn, giải trí, các bạn cũng nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống hàng ngày, không nên vì cảm xúc mà ăn uống bừa bãi.


Mặc quần áo “kín mít”

Thời tiết thay đổi, quần áo lúc nào cũng kín mít thường khiến chúng ta khó hấp thu được vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Và nếu không chú ý bổ sung bằng ăn uống, cơ thể của bạn sẽ bị thiếu vitamin D, không những thế còn bị tăng cân mất kiểm soát nữa đó! Lý giải về điều này, chuyên gia Stephanie Dillon thuộc Đại học Central Lancashire cho biết, thiếu vitamin D khiến sự phân hủy chất béo giảm và kích hoạt khả năng lưu trữ chất béo. Nó khiến lượng calo bị tích trữ trong các tế bào mỡ, khiến trọng lượng cơ thể tăng lên cách giảm cân hiệu quả an toàn.

Trong trường hợp này, bạn nên khắc phục bằng cách bổ sung qua thực phẩm như cá, ngũ cốc, sò, nấm... hay viên dầu cá. Đặc biệt, chúng mình nên tắm nắng buổi sáng trong khoảng 20 phút để tăng cường vitamin D một cách hiệu quả nhất.

Những thay đổi về giấc ngủ

Những thay đổi về thời tiết giao mùa sẽ kéo theo sự ảnh hưởng đến giấc ngủ do cơ thể chưa thể thích nghi ngay. Theo đó, độ dài ngày và đêm thay đổi thường khiến chúng ta bị thiếu ngủ. Điều này làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng lên, từ đó kích thích sự thèm ăn. Nó làm hormone cortisol, một loại hormone kích thích sự “ham ăn” tiết ra nhiều hơn, khiến chúng mình dễ bị tăng cân hơn. Bởi vậy, các bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian biểu một cách hợp lý để có thể ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Ăn ngon miệng hơn

Thời tiết giao mùa từ hè sang thu thường mát mẻ hơn và rất dễ chịu. Đây là lý do mà bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn so với mùa hè (thời tiết nóng bức, khó chịu), nhưng nó lại chính là “thủ phạm” khiến chúng ta ăn nhiều hơn mà vô tình không để ý đến điều đó. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy mình bị tăng cân một cách giảm cân hiệu quả nhanh “bất thường” mà không rõ nguyên nhân. Do đó, vào thời điểm này, các bạn nên kiểm soát chặt chẽ hơn chế độ ăn uống của mình nếu không muốn bị tăng cân “vòn vọt” nhé
 

Ads HMO

Ads HMO

Top