• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những lỗi trang điểm khiên gương mặt bạn trông thật tệ

hoatran123456

Thành Viên Quen Thuộc
Trang điểm sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm và làm gương mặt bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên sẽ là quá lố nếu bạn mắc phải những lỗi sau đây

Dùng sai màu kẻ mắt

Khi chọn màu kẻ mắt, điều quan trọng nhất là phù hợp với nước da. Nếu có da vàng, các nàng nên tránh dùng eyeliner màu vàng và đồng; nếu có nước da tối màu, kẻ mắt màu bạc sẽ khiến gương mặt thiếu sức sống.

Để tạo độ "an toàn", bạn gái nên ưu tiên eyeliner gam đen truyền thống vì nó giúp "cửa sổ tâm hồn" sâu và rộng hơn, đồng thời màu này cũng dễ kết hợp với mascara và nhiều tông phấn mắt khác.

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Khi thiếu kem dưỡng ẩm, lớp make-up sẽ dễ dàng bong tróc, và lúc đó bạn bị mất điểm vì ngoại hình nhợt nhạt và kỹ thuật làm đẹp thiếu khéo léo. Một lưu ý là chọn kem dưỡng ẩm có độ SPF giúp hạn chế tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Thoa quá nhiều phấn phủ

Nhiều bạn gái vì muốn che giấu các nhược điểm trên khuôn mặt mà "mạnh tay" trong khâu thoa phấn phủ. Tuy nhiên, đây là cách make-up sai lầm vì nó chỉ khiến gương mặt mất đi nét đẹp tự nhiên, thiếu sức sống do da bị phủ một lớp phấn dày bự. Đặc biệt, với những nàng da khô, phấn có thể bị trôi đi nhanh chóng và việc này gây ra tình trạng loang lổ trên mặt.

Chuốt mascara khi trời mưa

Nếu ra ngoài khi đang mưa, bạn nên tránh trang điểm, đặc biệt là chuốt mascara vì chúng sẽ lem nhem quanh mắt, tạo cảm giác "cửa sổ tâm hồn" có quầng thâm mệt mỏi. Gợi ý trong hoàn cảnh này là phái đẹp chỉ nên thoa một lớp kem BB để da có độ mịn và tô chút son cho thêm tươi tắn.

>>> cách chọn mascara

Sử dụng sai màu che khuyết điểm

Concealer là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn make-up đẹp. Nếu chọn che khuyết điểm quá sáng hoặc quá tối, khuôn mặt không những không giấu được nhược điểm mà còn trở nên khó coi vì chúng có thể tạo thành những vệt sáng, tối rõ rệt, từ đó dẫn tới tình trạng trông bạn có vẻ thiếu sức sống. Để khắc phục lỗi này, chị em chọn concealer trùng màu da để dùng cho ban ngày và sáng hoặc tối hơn da 2-3 tông cho trang điểm buổi tối.


Chỉ dùng màu đồng trên mặt

Mặc dù đây là sắc màu trung tính, sang trọng và khá dễ trang điểm nhưng nếu lạm dụng nó, cả gương mặt sẽ bị tối sầm vì không có điểm nhấn và trở nên mệt mỏi. Khi dùng phấn mắt tông đồng, các nàng nên lưu ý áp dụng son sáng màu, và kẻ mắt để tạo độ tươi tắn cho ngoại hình.

Để có một gương mặt hoàn hảo giúp bạn nổi bật giữa đám đông thì khi trang điểm các bạn nên nhớ tránh những sai lầm không đáng có này nhé
 

Ads HMO

Ads HMO

Top