• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những liệu pháp phòng chứng bệnh viêm VA ở con nhỏ

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
VA là một tổ chức lympho nằm ở nóc vòm, sau cửa mũi sau. trường hợp hít vaò không khí sẽ vào mũi, đi qua VA rồi vào khí quản và phổi. VA có từ lúc bé mới lọt lòng, trường hợp chưa mắc phải viêm thì chúng có kích thước nhỏ , rất mỏng, xếp theo hình lá phải dễ tiếp xúc với bên ngoài và với kích thước này hệ thống thở hoàn toàn bình thường. Ở khoảng từ 6 tháng tuổi, VA phát triển dần dần với chức năng miễn dịch nhằm ngăn cản sự xâm nhập của vi sinh vật, hay gặp tới khoảng từ 6 - 7 tuổi teo hết chỉ để lại vết ở tuổi dậy thì
Viêm VA thường có 2 loại: viêm VA cấp tính và viêm VA mạn tính. Viêm VA cấp tính thường xảy ra ở
trẻ ngay từ nếu từ 6 - 7 tháng tuổi cho tới từ 4 - 7 tuổi . trẻ nhỏ thường có sốt cao trên 38oC kèm theo chảy nước mũi. Nước mũi ở những ngày đầu còn trong, lỏng sau đó đặc dần và có mủ.
=>Tìm hiểu thêm về chữa viêm amidan
* Hậu quả của hội chứng viêm VA mang lại :
lúc bị mắc viêm VA dù ít, dù nhiều cũng làm cho ảnh hưởng tới cơ quan thở của con nhỏ bởi VA bị mắc viêm sưng đỏ, to ra gây cản trở lưu thông không khí vì thế làm não bộ thiếu dưỡng khí (oxy). trẻ nhỏ khó thở và nên thở bằng đường miệng nếu như ngủ sẽ làm biến dạng rất nhiều bộ phận như da xanh, răng bị mắc vẩu, mọc lệch, môi trên bị mắc kéo xệch lên, môi dưới thõng xống làm bộ mặt con nhỏ của trẻ em thay đổi. Người ta thường nói bé có bộ mặt VA vì trường hợp trẻ em bị mắc phải viêm VA mạn tính (VA quá phát) sẽ tác động rất lớn đến chức năng của mũi (vì bé thở bằng mồm) cho cần phải làm chóp mũi trở cần phải nhỏ hơn, xương hàm trên phát triển kém, răng hàm trên mọc lệch, cằm của bé bị mắc nhô ra và to hơn.
trường hợp mắc viêm VA trẻ cũng rất có thể mắc phải biến chứng bệnh thành những chứng bệnh khác nghiêm trọng hơn, nguy hiểm hơn. Đó là viêm phế quản. Viêm phế quản xảy ra chỉ sau vài ngày bị viêm VA cấp, trẻ nhỏ vẫn sốt tiếp tục, sốt cao, ho một vài hơn, khó thở, môi tím, cánh mũi phập phồng. Viêm phế quản bởi biến hội chứng của viêm VA rất nặng cho trẻ nhưng dễ bỏ sót vì người nhà của con nhỏ cứ tưởng trẻ em chỉ viêm VA thôi. bởi vì vậy, phải hết sức cảnh giác để nhanh chóng cho trẻ nhỏ đi khám chứng bệnh.
Viêm VA cũng có khả năng sẽ làm hình thành viêm tai giữa cấp tính. nếu là biến bệnh lý của viêm VA cấp thì thường bé bị mắc viêm tai giữa cấp tính có mủ. bé sốt cao, quấy khóc những do đau nhức trong tai, một số con nhỏ có khả năng sẽ có tiêu chảy. Tiêu chảy ở đây không cần là do con nhỏ nuốt nên mủ của VA viêm mà bởi vì phản xạ thần kinh gây kích thích nhu động ruột, khiến cho tăng nhu động ruột và khiến cho trẻ mắc phải tiêu chảy (khi hết viêm tai giữa thì trẻ em cũng hết tiêu chảy). Viêm tai giữa cấp có thể có mủ chảy ra. Đối với viêm VA mạn tính, kéo dài rất có thể đưa tới viêm tai giữa thanh dịch, dịch chảy ra trong hơn. bé sốt nhẹ và loại viêm tai giữa thanh dịch cũng ít gây nghiêm trọng hơn là viêm tai giữa cấp tính có mủ.
ngoài ra, trường hợp con nhỏ mắc viêm VA có thể làm cho viêm thanh quản cấp hoặc mạn tính làm trẻ em sốt tăng lên (cấp tính), giọng nói khàn (có khi mất tiếng).
Viêm VA cũng là một trong một vài nhân tố chính gây viêm amidan ở trẻ em đã có amidan. Viêm amidan cũng có khả năng sẽ viêm amidan cấp tính và viêm amidan mãn tính . Viêm amidan cấp tính bởi lẽ biến bệnh lý của VA sẽ khiến cho trẻ sốt cao, đau họng, nuốt vướng.
* phòng tránh bệnh viêm VA :
Viêm VA và viêm Amidan không biến chứng ở bé là quá trình có lợi cho cơ thể bởi lẽ giúp cho cơ thể rèn luyện sự miễn dịch buộc phải thiết, chúng chỉ trở thành hội chứng trường hợp tái phát thường xuyên hoặc có biến chứng, nhất là bệnh viêm tai giữa.
phòng ngừa bệnh VA bằng phương pháp cho trẻ bú sữa mẹ, dinh dưỡng đầy đủ. Nơi ở, môi trường sạch sẽ, thoáng mát, phòng tránh khói bụi, giảm thiểu khói thuốc lá, phòng nơi đông người, phòng lạnh, tránh nóng, cho trẻ em phơi nắng khi sáng sớm.
trong trường hợp con bạn, nên tiếp tục đến chuyên gia trị liệu viêm mũi họng, viêm amidan, đặc biệt là viêm tai giữa cấp. Theo dõi sự hồi phục, số lần tái phát và biến bệnh của hội chứng VA. khi trẻ khỏi bệnh, sức khỏe ổn định, viêm VA ít tái phát thì vẫn chưa phải nạo VA.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top